ว่าที่รมต. ดอดเข้าทำเนียบฯ กรอกประวัติหลายรายแล้ว

ไชยา พรหมา

28 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา 1 ว่า ภายหลังจากมีการส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มายังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แล้ว ทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีการแจ้งไปยังผู้ที่มีรายชื่อให้มากรอกคุณสมบัติและประวัติ โดยให้เดินทางมารับเอกสารเพื่อนำไปกรอกคุณสมบัติและประวัติ โดยเจ้าตัวจะมาเอง หรือไม่จำเป็นต้องมาเองก็ได้ สามารถมอบหมายให้ทีมงานมารับแทนได้

ล่าสุดตลอดช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็นวันที่ 28 ส.ค. ได้มีบุคคลที่มีรายชื่อจะเป็นรัฐมนตรีในครม.เศรษฐา 1 บางรายทยอยเดินทางเข้ามารับเอกสารไปกรอกประวัติ ที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ทำเนียบรัฐบาลแล้ว อาทิ พ.ต.ท.ทวีสอด สอดส่อง หัวหน้าพรรคประชาชาติ ที่มีชื่อเป็น รมว.ยุติธรรม นายไชยา พรหมา สส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ให้ตัวแทนมารับเอกสารของว่าที่รัฐมนตรีทั้งหมดของพรรคไปกรอก

ขณะที่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยได้นำเอกสารไปให้ว่าที่รัฐมนตรีกรอกและมาส่งที่ตึก สลค.ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ ยังมีว่าที่รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐบางคนมารับเอกสารไปแล้ว ทั้งนี้ ได้ให้เวลาว่าที่รัฐมนตรีมากรอกเอกสารจำนวน3 วัน ตัังแต่วันที่ 28-30 ส.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ