'ก้าวไกล' ขยี้ต่อ! ย้อนคำพูด 'เพื่อไทย' รักษาองค์ประชุมหน้าที่ สส.รัฐบาล

แฟ้มภาพ

1 ก.ย. 2566 – นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรค และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ค่ะ” โดยนำข้อความที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ไว้ในประชุมสภาฯ สมัยที่แล้ว ขณะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำฝ่ายค้าน แล้วใช้มาตรการสภาล่มกดดันรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งระบุไว้ว่า “การประชุมสภาเป็นหน้าที่ของ สส.ทุกคน แต่หน้าที่รักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ สส.รัฐบาล! ถ้า “ประยุทธ์” หัวหน้ารัฐบาลคุมเสียงข้างมากในสภาไม่ได้ ก็ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปครับ #lสภาล่มกดดันประยุทธ์ยุบสภา”

ต่อมา นางอมรัตน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า เหตุที่ สส.ของเราประชุมเพียง 2 วันต่อสัปดาห์ น้อยกว่าประเทศประชาธิปไตยอื่น เพราะสภาเก่าที่ถนนอู่ทองในมีห้องประชุมใหญ่เพียงห้องเดียวต้องสลับใช้กับ สว.

รัฐสภาใหม่ 2 หมื่นล้าน สร้างเสร็จมา 3 ปีแล้ว มีห้องประชุมแยกกัน เปิดสมัยประชุมที่ผ่านมาล่าสุดมีการเสนอเพิ่มวันประชุมเป็น 3 วันต่อสัปดาห์ แต่ไม่ผ่าน

งานหลักของ สส. คืองานนิติบัญญัติขับเคลื่อนกลั่นกรองกฎหมาย จึงล่าช้าไม่มีประสิทธิภาพ

สส.ใช้ข้ออ้างต้องกลับพื้นที่ไปเกาะติดงานบุญงานบวชงานแต่ง ต่างไม่ยอมให้เพิ่มวันประชุม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา