'ก้าวไกล' ขยี้ต่อ! ย้อนคำพูด 'เพื่อไทย' รักษาองค์ประชุมหน้าที่ สส.รัฐบาล

แฟ้มภาพ

1 ก.ย. 2566 – นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรค และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ค่ะ” โดยนำข้อความที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ไว้ในประชุมสภาฯ สมัยที่แล้ว ขณะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำฝ่ายค้าน แล้วใช้มาตรการสภาล่มกดดันรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งระบุไว้ว่า “การประชุมสภาเป็นหน้าที่ของ สส.ทุกคน แต่หน้าที่รักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ สส.รัฐบาล! ถ้า “ประยุทธ์” หัวหน้ารัฐบาลคุมเสียงข้างมากในสภาไม่ได้ ก็ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปครับ #lสภาล่มกดดันประยุทธ์ยุบสภา”

ต่อมา นางอมรัตน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า เหตุที่ สส.ของเราประชุมเพียง 2 วันต่อสัปดาห์ น้อยกว่าประเทศประชาธิปไตยอื่น เพราะสภาเก่าที่ถนนอู่ทองในมีห้องประชุมใหญ่เพียงห้องเดียวต้องสลับใช้กับ สว.

รัฐสภาใหม่ 2 หมื่นล้าน สร้างเสร็จมา 3 ปีแล้ว มีห้องประชุมแยกกัน เปิดสมัยประชุมที่ผ่านมาล่าสุดมีการเสนอเพิ่มวันประชุมเป็น 3 วันต่อสัปดาห์ แต่ไม่ผ่าน

งานหลักของ สส. คืองานนิติบัญญัติขับเคลื่อนกลั่นกรองกฎหมาย จึงล่าช้าไม่มีประสิทธิภาพ

สส.ใช้ข้ออ้างต้องกลับพื้นที่ไปเกาะติดงานบุญงานบวชงานแต่ง ต่างไม่ยอมให้เพิ่มวันประชุม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล