'วิษณุ' ขอสื่อช่วยเป็นมิตรกับรัฐบาลใหม่ ให้ทำงานไปสักพักก่อน มุ่งแต่วิจารณ์ก็หมดกำลังใจ

"วิษณุ"อวยพรสื่อ ขอให้ทำงานเป็นมิตรกับรัฐบาลใหม่ อย่ามุ่งแต่วิจารณ์ บอกไว้เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ พูดติดตลกทำงานในทำเนียบฯ 32 ปีแก่พอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ

1 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 14.09 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินลงจากห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 โดยมีสื่อมวลชนมาดักรอสัมภาษณ์ และสอบถามนายวิษณุว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลแล้วใช่หรือไม่ ว่า ใช่ เพราะเราต้องให้เขามาดูสถานที่ก่อน อกเขา อกเรา และกล่าวต่อกับสื่อมวลชนว่า “ เอาไว้เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

เมื่อถามว่าเหมือนคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่พูดว่า ไม่ได้อยากอยู่นาน แต่สถานการณ์มันพาไป นายวิษณุ กล่าวว่า ตอนที่พล.อ.ประยุทธ์ ชวนตนมาร่วมรัฐบาลก็ได้สอบถามไปว่าอยู่นานเท่าไหร่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็บอกว่าไม่นาน แต่เหตุการณ์มันจำเป็นทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องอยู่ต่อ ถ้านายกฯ บอกตนว่าต้องอยู่นาน ตนคงไม่เอาด้วย ตนอยู่ทำงานกับนายกฯมา 8 คน 12 รัฐบาล ซึ่งมีนายกฯบางคนเป็นนายกฯ 2 สมัย ส่วนตำแหน่งรองนายกฯ ตนเป็นมาทั้งหมด 13 ปี นานที่สุดในประเทศไทย แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เป็นนายกฯ ซึ่งตนเข้ามาทำงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาล 32 ปี ก็แก่พอกับพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนศาลตา ศาลยายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ นายวิษณุ ยังได้อวยพรสื่อมวลชนว่า ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ช่วยเป็นมิตรกับรัฐบาลใหม่ เพราะถ้าเรามุ่งไปวิพากษ์วิจารณ์ทั้งที่รัฐบาลยังไม่ได้ทำงานเขาก็หมดกำลังใจ เราก็ต้องให้กำลังใจไปสักพักแล้วค่อยวิจารณ์ และขอให้โชคดี ขอให้แข็งแรง สำหรับคนที่ทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเหมือนยืนอยู่บนภูเขาทอง ที่ได้เห็นระบบราชการ และได้เห็นการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) และการตัดสินใจของรัฐบาล บางครั้งรู้ด้วยซ้ำ แต่เปิดเผยไม่ได้ ว่าทำไมถึงตัดสินใจอย่างนั้น และบางอย่างตนก็คันปากอยากพูดก็พูดไม่ได้ สื่อก็ว่าได้เห็นเหตุการณ์เหล่านั้นที่ผ่านมา ก็ขอให้เก็บความรู้เหล่านี้ไว้เป็นความทรงจำ เป็นประโยชน์เพื่อถ่ายทอดให้กันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล