‘สุริยะ’ ควง 2 รมช.คมนาคมถือฤกษ์เข้ากระทรวง 9 โมง ‘ข้าราชการ-นักการเมือง’ แห่ต้อนรับพรึบ

‘สุริยะ’ ควง 2 รมช.คมนาคมถือฤกษ์เข้ากระทรวง 9 โมง ‘ข้าราชการ-นักการเมือง’ แห่ต้อนรับพรึบ

7 ก.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2566 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ทยอยเดินทางมาที่กระทรวงคมนาคม โดยเริ่มจากเวลา 08.18 น. นางมนพร ก่อน นายสุรพงษ์ จะเดินทางมาในช่วงเวลา 08.25 น. ก่อนที่ นายสุริยะ จะเดินทางมาถึงในเวลา 08.45 น. ก่อนถือฤกษ์ลงจากรถลงมาในเวลา 09.00 น. ซึ่งภายในกระทรวงมีข้าราชการจากทุกกรม และทุกหน่วยงานวิสาหกิจ รวมทั้งนักการเมืองในการต้อนรับจำนวนมาก

นางมนพร กล่าวว่า พร้อมทำงานในทุกด้าน ไม่ได้มีการต่อรองว่าอยากดูหน่วยงานไหนเป็นพิเศษ ตอนนี้ต้องรอดูว่ารัฐมนตรีจะมอบหมายให้ดูแลหน่วยงานใด ซึ่งในฐานะเป็นผู้บริหาร ต้องพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ซึ่งเชื่อว่าหน่วยงานที่ปฏิบัติงานอยู่แล้ว จะสามารถทำงานร่วมกันให้ประสบความสำเร็จได้ ส่วนเรื่องของการจัดทำแผนงาน มีทั้งระยะสั้น ยาว และเร่งด่วน โดยจะผลักดันทุกนโยบายของรัฐบาลไปสู่เป้าหมาย แห่งความสำเร็จ

นางมนพร กล่าวอีกว่า มองว่างานของกระทรวงคมนาคมเป็นงานที่ให้บริการ อาทิ สนามบิน การขนส่งทางบก ขณะที่รัฐบาลก็สร้างเป้าหมายจากการท่องเที่ยว จึงอยากให้มีราชรถยิ้ม เป็นหน่วยบงานคมนาคมที่มีการบริการที่ดี ปลอดภัย เพราะเป็นด้านแรกในการรับนักท่องเที่ยว ดังนั้น จึงต้องดูแลความสะดวกด้านการเดินทาง เพื่อสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจในการเดินทาง ให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวอีกด้วย


“นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำว่าการทำงานจะต้องโปร่งใส ทำหน้าที่เต็มที่ และต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการตอบคำถามมองว่า คำพูดของนักการเมืองเป็นนาย อะไรตอบได้ก็จะตอบ และในการตอบจะตอบในเชิงนโยบาย และจะใส่ความเห็นของนักการเมืองไปด้วย” นางมนพร กล่าว

ด้าน นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนมีความพร้อมที่จะเข้ามาทำงานและบริหารในทุกสังกัดที่ได้รับมอบหมาย แต่จะได้รับหน้าที่ให้กำกับดูแลหน่วยงานใดต้องรอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นผู้มอบหมายก่อน ขณะที่กระแสข่าวของการเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในโควตาของทุนเอกชนนั้น ตนมองว่าการที่ได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่นี้ ต้องเป็นบุคคลที่มีความพร้อม มีความสามารถ และทำงานได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวถึงการมอบหมายงานให้นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กำกับดูแลงานในส่วนของระบบราง โดยเฉพาะการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งขณะนี้มีโครงการที่ล่าช้าจากแผนและต้องเร่งแก้ไข อาทิ การประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม รวมไปถึงกำกับดูแลกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ซึ่งเป็นหน่วยงานใหม่ที่ต้องควบคุมดูแลระบบรางทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้ฤกษ์ ‘สุริยะ’ เดินเครื่องเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ปักหมุดให้บริการปี 71

‘สุริยะ’กดปุ่มเปิดเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตั้งเป้าให้บริการปี 71

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

'สุริยะ' โชว์ราคาตั๋วเครื่องบิน 3 เส้นทางยอดนิยมช่วงสงกรานต์ปรับลดสูงสุด 14%

‘สุริยะ’ เผยลดค่าตั๋วเครื่องบิน - เพิ่มเที่ยวบินในประเทศช่วงสงกรานต์67 ชี้ 6 สายการบินรวมใจเพิ่ม 104 เที่ยว รวม 17,974 ที่นั่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ประชาชน ลุยคุมเข้มราคาของทุกแอร์ไลน์พร้อมเผยผลเปรียบเทียบ 3 เส้นทางยอดฮิตช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ชี้ ‘กรุงเทพ – ภูเก็ต’ ค่าตั๋วลดลงเกือบ 10% ส่วนเชียงใหม่หั่นลงกว่า 14%

รมช.คมนาคม ย้ำป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้มอบนโยบายและเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ เพิ่มเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ แจ้งขยับเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์เร็วขึ้น จากตี 5 เป็น ตี 4 รวม 4วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เชื่อมต่อการเดินทาง พร้อมจัดมาตรการคุมเข้มความปลอดภัย