'อดิศร' บอก 'ก้าวไกล' อย่าฮึกเหิมมากแถลงนโยบายรัฐบาลไม่ใช่ศึกซักฟอก!

'อดิศร' เบรกฝ่ายค้านใจเย็นๆ อย่าเพิ่งฮึกเหิม ใช้เวทีแถลงนโยบายเป็นเวทีซักฟอก ขอให้รออีก 4 -5เดือน ลั่น ไม่มีตั้งองค์รักษ์ เพราะส่วนสูงไม่ถึงนายกฯ

07 ก.ย.2566 - นายอดิศร เพียงเกษ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่าที่ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ก.ย.ว่า ครั้งนี้เป็นการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นเพียงการติชมนโยบายรัฐบาล ส่วนที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กังวลว่ารัฐบาลจะรวบรัดให้เวลาวันเดียวนั้น ขออย่ากังวลมาก เพราะพวกตนเองก็กังวลเป็นเหมือนกัน เนื่องจากเคยเป็นฝ่ายค้านมาก่อน จึงต้องการฟังกระจกเงาสะท้อนการทำงาน เพราะหากรัฐบาลไม่มีกระจกเงาก็เดินไปลำบาก

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่านโยบายครั้งนี้กว้างไป นายอดิศร กล่าวว่า ให้เป็นการแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม จะติชมอย่างไรก็ว่ากันไป เพราะรัฐบาลประชาธิปไตยต้องการกระจกเงา

เมื่อถามว่าต้องเตรียมองครักษ์หรือเตรียมตั้งรับอย่างไร นายอดิศร กล่าวว่า คงไม่ต้องเตรียมอะไร เป็นการแถลงนโยบายเฉยๆ เพราะเรายังไม่ได้ทำอะไร ส่วนจะใช้เวทีนี้เป็นการซักฟอกกลายๆ หรือไม่ คิดว่าคงมีบ้าง หากจะแวะเข้ามาในซอยบ้างก็ไม่เป็นไร แต่ต้องรีบกลับขึ้นไปถนนหลวง ซึ่งการอภิปรายนโยบายบางคนอภิปรายโดยไม่มีประสบการณ์ คิดว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ขอให้รออีกสักหน่อย 4-5 เดือนค่อยว่ากัน แต่อาจจะมีล้ำเส้นบ้างเป็นธรรมดา ทั้งนี้ขอย้ำว่าหากการแถลงนโยบายเป็นไปตามรัฐธรรมนูญโดยเคร่งครัด แถลงเสร็จก็กลับบ้านนได้เลย แต่เราเห็นว่าจะเคร่งครัดเกินไป จึงเห็นว่าถ้อยทีถ้อยอาศัยดีกว่า จะเป็นการเริ่มต้นที่ทุกฝ่ายมีความสุข

“ไม่ต้องรีบ เพราะเป็นการแถลงนโยบายครั้งแรก ก็ฝากไปยังฝ่ายค้านว่าอย่าเพิ่งใจฮึกเหิมมาก เอาแต่เพียงพอดี ขอย้ำว่าไม่ต้องตั้งองค์รักษ์พิทักษ์ใคร เพราะส่วนสูงไม่ถึงนายกรัฐมนตรีปวดคอ”นายอดิศรกล่าว

นายอดิศร กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไร ท่านให้อิสระ เพราะอยากให้สภาราบรื่น และนายกฯ พร้อมที่จะมาตอบข้อซักถาม ขอให้สภาเป็นสภาของทุกฝ่าย ของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า สว.อยากให้เลิกประมาณ 21.00 น. นายอดิศร กล่าวว่า เข้าใจว่าท่านคงจะง่วงนอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่าวนี้ขึ้นกับ ปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ