'สมคิด เชื้อคง' นั่งรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง 'ชัย วัชรงค์' โฆษกรัฐบาล

7 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ระบุชื่อโฆษกประจำสำนักนายกฯลงตัวแล้วคือ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ สมาชิกพรรคที่มีส่วนร่วมในการร่างนโยบายด้านการเกษตร และเป็นคนมีภาพลักษณ์ดีมีความรู้ทางเศรษฐกิจ ไม่เป็นฝ่ายการเมืองที่ออกมาตอบโต้ประเด็นการเมืองมากจนเกินไป ขณะที่ข้าราชการการเมืองในส่วนของพรรคเพื่อไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดสรรค์โดยส่วนใหญ่จะมอบตำแหน่งข้าราชการการเมืองให้กับอดีตสส. หรือคนที่ทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยมานาน เช่นตำแหน่งรองเลขานายกฯ จะมี 3 คน คือ นายสมคิด เชื้อคง อดีตสส.อุบลราชธานี เป็นรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง นายจักรพงษ์ ตั้งสุทธิธรรม อดีตสส.เชียงใหม่ เป็นรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายสังคม นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เป็นรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจขณะที่ในส่วนของเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนั้น นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ อดีตสส.หนองคาย มีชื่อเป็นเลขานุการรมว.พาณิชย์ เพราะมีความชำนาญในเรื่องเศรษฐกิจการค้าจะเข้ามาช่วยงานนายภูมิธรรม เวชยชัย รมว.พาณิชย์ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย มีชื่อเป็นเลขานุการรมว.คลัง เพราะมีส่วนในการจัดทำนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งมีความรู้ความสามารถด้านการเงินจะไปเสริมงานให้กับ นายเศรษฐา ในฐานะรมว.คลัง นายคุณากร ปรีชาชนะชัย อดีตสส.สุรินทร์ มีชื่อเป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.เกษตรและสหกรณ์ ช่วยงานนายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพราะนายคุณากร เป็นคนอยู่กับพรรคมานาน ผลักดันการแก้ปัญหาด้านการเกษตรมาโดยตลอด การอยู่ตำแหน่งดังกล่าวจะสามารถช่วยผลักดันปัญหาด้านการเกษตรที่เคยทำมาได้ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตสส.กทม.หลายสมัยมีชื่อเป็นเลขานุการรมว.วัฒนธรรม ช่วยงานนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์รมว.วัฒนธรรม เพราะเป็นคนที่อยู่กับพรรคมานานทำพื้นที่เข้มแข็ง และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพฯ สอดคล้องกับงานของกระทรวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น