'มท.หนู' ลั่น ยุคนี้สลายเส้นสาย ดับฝันเลือกตั้งผู้ว่าฯไม่ได้อยู่ในนโยบาย

อนุทิน

‘มท.หนู’ ลั่น ยุคนี้สลายเส้นสายและสลายขั้วบอก ไม่มีประโยชน์อะไรกับประชาชน ดับฝันเลือกตั้งผู้ว่าฯบอกไม่ได้อยู่ในนโยบาย

8 ก.ย.2566 - ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังมอบนโยบายให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศกรณีที่จากนี้ไปจะไม่มีเรื่องของเส้นสาย รวมทั้งไม่มีการแบ่งแยกในการทำงาน ว่า เป็นสไตล์การทำงานของพวกตนอยู่แล้วโดยเฉพาะตนเอง ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่า ถ้าให้ความเป็นธรรมกับทุกคนได้คำว่าเส้นสายจะไม่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าทุกคนมีผลงาน ใครรักประชาชน ได้รับความชื่นชอบจากประชาชนอย่างไร ก็เข้าตาผู้บริหารและเข้าตารัฐมนตรีจากนี้ต่อไปจะไม่มีคำว่าสิงห์เหลืองสิงห์แดงหรือสิงห์อะไรทั้งสิ้น พิสูจน์ได้ตั้งแต่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สมัยผู้เป็นพ่อของตน เราเอาผลงานเป็นที่ตั้ง

"เรื่องของเส้นสายมันควรจะหมดไปตั้งนานแล้ว ผมก็จะพยายามทำงานโดยไม่มีเรื่องการแบ่งพวกแบ่งฝ่าย กระทรวงมหาดไทยต้องเป็นกระทรวงที่มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนคำว่าสีหรือขั้วฝ่ายไม่ได้ช่วยทำให้ประชาชนคลายทุกข์ได้ จิตใจ ความสามารถ ประสบการณ์และความตั้งใจต่างหากที่จะทำให้ประชาชนมีความสุข คลายความทุกข์ได้ และคนไหนที่ทำได้นั่นแหละจะเข้าตาในการทำงาน"นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า นโยบายเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดจะไม่นำมาเป็นนโยบายสำคัญแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นนโยบายในส่วนของตนที่ให้สัญญาหาเสียงไว้กับประชาชน และที่ตนพูดถึงการปกป้องสถาบันนั้นเป็นความภาคภูมิใจของตนเองที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะให้ท่านถูกลบหลู่ดูหมิ่นไม่ได้ ซึ่งในเรื่องของการศึกษาต้องให้เยาวชนได้มีความภาคภูมิใจในสถาบันหลักของชาติที่มีมาอย่างช้านาน แก้วิกฤตต่าง ๆ ของประเทศไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ในหลักสูตรต่าง ๆ ก็ต้องมีการบรรจุไว้ต่อไป

"สมัยพวกผมเป็นนักเรียนก็ถูกสั่งสอนและมีความรู้สึกหวงแหน มีความภาคภูมิใจดีใจปลื้มใจ ที่เรามีสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเรา และตั้งแต่มีการถอดหลักสูตรออกไป ก็จะเห็นได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง คงต้องมีการสังคายนาปลูกฝังค่านิยมที่ดีเหล่านี้ให้มีต่อไป ต้องสร้างความเข้าใจให้กับเด็กและเยาวชน"นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ