'อนุทิน'  นั่งหัวโต๊ะ จัดทัพเตรียม 11 ขุนพลร่วมอภิปราย

“อนุทิน” นั่งหัวโต๊ะประชุม เตรียมความพร้อมวันแถลงนโยบายรัฐบาล เตรียม 11 ขุนพลร่วมอภิปราย ระบุมีข้อจำกัดเวลาต้องเฉลี่ยกัน

10 ก.ย.2566 – เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีการประชุมสส.พรรค และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก่อนแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 11 – 12 ก.ย.นี้ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งนายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลจะบริหารราชการแผ่นดินอย่างเต็มรูปแบบได้ ต่อเมื่อนายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ต้องถือว่ารัฐบาลชุดนี้มีการเตรียมตัวในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาด้วยความรวดเร็วมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเพิ่งมีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) ก็สามารถที่จะแถลงนโยบายได้แล้ว
 

“รัฐบาลจะใช้โอกาสนี้อธิบายแนวทางการดำเนินงาน ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยต้องใช้โอกาสนี้อภิปรายนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นที่พรรคเคยหาเสียงไว้หลายๆเรื่อง ซึ่งพรรคได้เตรียมผู้อภิปรายไว้ทั้งสิ้น 11 คน แม้ว่าสส.ของพรรคมีความประสงค์อภิปรายมากกว่านี้ แต่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาทำให้พรรคจัดผู้อภิปรายไว้ 11 คน เฉลี่ยคนละ 5 – 6 นาทีเท่านั้น” นายอนุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! 'มท.1' ลุยเองปราบมาเฟียต่างชาติ อย่าซ่าเดี๋ยวจัดการหมด

มท.1 บอกปัญหาปราบ “ต่างชาติทำตัวเป็นมาเฟีย” ไม่ต้องถึงมือ ‘ชาดา’ ลั่น “อนุทินคนเดียวเอาอยู่” หลังเกิดเหตุฝรั่งทำร้ายแพทย์หญิง จ.ภูเก็ต สั่ง ผู้ว่า-อธิบดีปกครอง ลุยจัดการ

'อนุทิน' นำลูกพรรคภท. ร่วมงานบวชลูกชาย ส.ส.กระบี่

ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีพิธีจัดงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยเป็นงานบวชของ นายศุภัช ตั้งมั่น

'เศรษฐา' สั่งใส่บูท มือเปื้อนดิน เท้าเปื้อนโคลน ไปรบกับฝุ่น

นายกฯถกด่วนแก้ฝุ่น ฝาก “อนุทิน” ประชุมจี้ทุกจังหวัด ระดมสรรพกำลังแก้ PM 2.5 สั่ง เสาร์-อาทิตย์นี้ ผู้ใหญ่ต้องลุยพื้นที่ สะกิด ใส่บูท มือเปื้อนดิน เท้าเปื้อนโคลนกันหน่อย จะได้ใจประชาชน