พิลึก! ประเสริฐบอกให้รอดูมติ ครม.ไม่กล้าตอบเรื่อง ส.ส.ร.-ใครยื่นแก้ รธน.

'ประเสริฐ' ขอบคุณฝ่ายค้านแนะแนวทางการทำงานให้ดีอีเอส ระบุ ครม.นัดแรกถกแก้ รธน.แน่นอน ขอให้รอฟังรายละเอียด

13 ก.ย.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก ว่าวันนี้ครม. นัดแรกหลังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดังนั้น วันนี้เป็นวันแรกที่เราจะเริ่มทำงานกันอย่างจริงจัง เชื่อว่าผลการประชุม ครม. จะมีเรื่องต่างๆ มาให้ประชาชนได้รับทราบเป็นวาระๆ ไป ในส่วนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนั้น ทางพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้อภิปรายเสนอในสภา แนวทางการทำงานของกระทรวงดีอีเอส ซึ่งก็รับฟังและสิ่งที่เป็นประโยชน์ กระทรวงพร้อมนำไปปฏิบัติ โดยกระทรวงเองก็มีแผนงานที่เตรียมจะทำอยู่แล้ว จึงคิดว่าเป็นเรื่องดีที่การอภิปรายนโยบายรัฐบาลเสร็จสิ้นลงไปด้วยความเรียบร้อยดี และขอให้รอดูผลงานรัฐบาล

เมื่อถามว่า กรณีแก้รัฐธรรมนูญโดยมีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ในการประชุมครม. นัดแรกวันนี้ จะมีมติเลยหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ขอให้ได้พูดคุยในที่ประชุม ครม. ก่อน ว่าจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร ซึ่งเข้าใจว่าในการประชุม ครม. วันเดียวกันนี้ จะมีการหารือในเรื่องดังกล่าวด้วย เพียงแต่ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยน่าจะเป็นวาระเพิ่มเติม

เมื่อถามย้ำว่า การแก้ไข รธน.จะเป็นการยื่นร่างโดย ครม. ไม่ใช่ สส. ใช่หรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ขอดูรายละเอียดในการประชุม ครม.ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

'พริษฐ์' ร่ายยาวซัดรัฐบาลเศรษฐาพายเรือในอ่างแก้รัฐธรรมนูญ

'พริษฐ์' ทวงสัญญา 'รัฐบาล' ปมแก้ รธน. หลังพบกกระบวนการเป็นตลกหกฉาก พร้อมทำนายรัฐบาลเตรียมไพ่ ไว้กินรวบอำนาจ ดักทางให้รักษาสัจจะต่อประชาชน

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ

'ธนกร' หนุนส่งศาลรธน.วินิจฉัย อำนาจหน้าที่รัฐสภาแก้ไขรธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวภายหลังรัฐสภาร่วมลงมติเห็นชอบให้รัฐสภา ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา

'รัฐสภา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจรัฐสภา ปมจัดทำรธน.ฉบับใหม่

“รัฐสภา” มีมติส่งศาลรธน.ตีความอำนาจตัวเอง ปมแก้รธน.ฉบับใหม่ ด้าน“วันนอร์”แจงยิบ ยึดตาม”ชวน”เคยวินิจฉัยร่างของ”สมพงษ์”มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ