โธ่อีกหลาย! 'สามารถ' หวนซบเพื่อไทย หวังแลนด์สไลด์ ลั่นจะไม่ไปไหนอีก

"สามารถ" กลับเพื่อไทย ลั่นไม่หนีไปไหนอีก หวาน ดันเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เผยเหตุเคยช่วยงานบางพรรค แค่หวังหาสมาชิกให้ครบองค์ประกอบความเป็นพรรคการเมือง ชลน่าน ย้ำ ต้องรวมกันสู้ วางเป้าทางยุทธศาสตร์ต้องได้ 253 เสียงขึ้นไป

14 ธ.ค.2564 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง และคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับพร้อมกับแถลงข่าวต้อนรับ นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่ประสงค์กลับมาร่วมงานกลับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง หลังจากไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยอยู่ระยะหนึ่ง

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณนายสามารถ ที่กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง การที่ท่านตอบรับถือเป็นประโยชน์กับพรรคมาก เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์การเมืองที่สูง เคยเป็นรองประธานสภาฯ พรรคเพื่อไทย ประกาศจะสร้างชีวิตใหม่ให้ประชาชน นายสามารถมาร่วมงานกับเรา ทำให้เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ของเรา มีโอกาสประสบผลสำเร็จมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ขอขอบคุณที่กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ท่านบอกว่า ที่มาทำงาน ไม่ได้เรียกร้อง ต่อรองใดๆทั้งสิ้น อยากจะมาร่วมงาน ขับเคลื่อนพรรคให้ไปสู่เป้าหมาย เพื่อตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้ประชาชน

นายสามารถกล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นที่ได้กลับมาบ้านที่เคยอยู่ ผูกพันมานาน ผมเกิดจากไทยรักไทยอยู่มาตลอด วันนี้เมื่อพรรคเพื่อไทยได้ปรับปรุงโครงสร้าง เพื่อเป็นความหวัง สร้างชีวิตใหม่ของประชาชน เราจะแลนด์สไลด์เพื่อไปแก้ปัญหาให้บ้านเมือง ขอเป็นอีกคนที่ช่วยสนับสนุน ยืนหยัด กับพรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ ไปแก้วิกฤติเศรษฐกิจ ทำประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ ทำรัฐธรรมนูญให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้โอกาส จะยืนหยัดเพื่อนพ้องน้องพี่ และไม่หนีไปไหนอีก มีคนถามไปอยู่พรรคเพื่อไทยไม่กลัวถูกยุบพรรคหรือ ก็บอกว่า ผมไม่ใช่คนเอาตัวรอด ยิ่งพรรคจะถูกยุบ ถูกรังแก ยิ่งต้องเข้ามาช่วยพรรค

เมื่อถามว่าที่เคยไปอยู่กับพรรคคุณหญิงมา แสดงว่าไม่ได้ตั้งใจไปอยู่ถาวร นายสามารถกล่าวว่า ไม่หรอกครับ คนรู้จักกัน อยากเรียนว่าหลายพรรค แม้แต่นายจาตุรนต์ มีเจตนาดี เพราะยังเห็นว่าเป็นบัตรใบเดียว เมื่อกติกาเปลี่ยนแปลง ต้องกลับมาผนึกกำลังกันและอาจมีอีกหลายท่านที่อาจจะตามมาช่วย เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันที่เข้มแข็ง ต่อสู้เผด็จการ ถ้าไม่รวมกันคงจะต่อสู้กับเขายาก

แต่ละพรรคก็เดินไปตามแนวทาง ในระบอบประชาธิปไตย อำนาจอยู่ที่ประชาชน เราคงไปกะเกณฑ์อะไรไม่ได้ ส่วนที่ไปอยู่ตรงนั้นไปอยู่ 3เดือน ไปหาสมาชิกพรรค กฎหมายพรรคการเมืองขัดขวางต่อการพัฒนาพรรค ถ้าไม่ช่วยกันจริงๆ จะช่วยทำให้พรรคเดินลำบาก ก็อยากสนับสนุน ช่วยกันเพื่อให้ครบองค์ประกอบกฎหมาย ก็ช่วยกันเท่าที่จะช่วยได้ ส่วนที่บอกว่าจะมีคนมาอยู่ด้วยนั้น ภาพวันนี้ ก็เป็นภาพที่เคยอยู่ด้วยกัน เมื่อออกจากบ้านหลังนี้ไป คงอยากจะมาช่วยกัน ผลักดันให้บรรลุเป้าหมายสำเร็จ ก็คงบอกไม่ได้ว่าจะมีใครบ้าง นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล นายแพทย์ประจวบ อึ้งภากรณ์ วันนี้ก็ได้มาอยู่ด้วยกัน

นพ.ชลน่านกล่าวว่า ที่ถามว่าจะมีใครตามมาอีกหรือไม่ เราก็ประสานงานอยู่เรื่อยๆ คนที่มา ต่างตอบรับด้วยความเต็มใจ ในทางยุทธศาสตร์ทางประชาธิปไตย ถ้าเราไม่รวมกัน เราสู้เขาไม่ได้จริงๆ 250 เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่มาก เพื่อไทยดังนั้นเราต้องได้ 253 ขึ้นไป ถึงจะปิด 250ได้ อันนี้เป็นเป้าหมายของเรา

จากนั้นนพ.ชลน่าน ได้มอบและช่วยสวมเสื้อแจ๊คเก็ตพรรคเพื่อไทยและติดเข็มกลัดให้นายสามารถ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัญญาณ 'ทักษิณ' กินรวบ 'สมชาย' สมัคร สว. หึ่ง!วางตัวนั่งประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) วันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่คึกคักโดยเฉพาะเขตเมืองและอำเภอปริมณฑล

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ

คนไม่ได้เลือกพลอยซวยไปด้วย 'ดร.เสรี' ฟาด 2 พรรคการเมือง

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรรคหนึ่งก็พยายามประกาศนโยบาย จัดทำโครงการที่ประชาชนเคลือบแคลง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 11)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ก้าวไกลโหมหนัก การเมืองบทใหม่ ฉันทามติระหว่างชนชั้นนำ กับปชช.

ก้าวไกลประกาศเป็นสะพานเชื่อมแห่งยุคสมัย “ชัยธวัช’ ยก ปรากฏการณ์ ‘เลือกตั้ง 66’ เป็นข้อบ่งชี้ ไทยกำลังเดินเข้าสู่บทที่สิ่งเก่ากำลังจะตาย-สิ่งใหม่กำลังจะเกิด

'บุ้ง ทะลุวัง' สังเวยการเมือง บีบรัฐบาลเพื่อไทยเร่งคลี่คลายสถานการณ์

การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์ หรือ บุ้ง ทะลุวัง จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างถูกคุมขังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์