สว.วันชัย ชี้ 17 ตุลานี้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเปรี้ยงปร้างสนั่นลั่นเมือง

วันชัย สอนศิริ16 ก.ย. 2566 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าการเมืองเปลี่ยน...ประเทศเปลี่ยน

บแต่ 22 สิงหาเป็นต้นมา บรรยากาศทางการเมืองทั้งในสภาและนอกสภาดูสดใส ได้กลิ่นอายแห่งความรักความสามัคคี มีแนวโน้มแห่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดี เป็นความหวังของประเทศและประชาชน และมีแนวโน้มที่จะเป็นไปดังนี้...

1. การทะเลาะเบาะแว้งขัดแย้งกันทั้งในสภาและนอกสภาจะลดน้อยถอยลง

2. การชุมนุมใหญ่ๆในบ้านเมืองจะไม่เกิดขึ้น หากจะมีก็เล็กๆน้อยๆ

3. ในอนาคตพรรคการเมืองจะเหลือน้อยลง ส่วนใหญ่จะไหลรวมไปอยู่กับเพื่อไทย ทำให้มีพรรคใหญ่ๆคือเพื่อไทยกับก้าวไกล นอกนั้นก็อาจจะมีพรรคขนาดกลางและพรรคประจำจังหวัดอยู่บ้าง

4. ในที่สุดก็จะมีแต่เพื่อไทยยืนซดอยู่กับก้าวไกล จะเป็นรัฐบาลที่มุ่งมั่นกับฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง โดยก้าวไกลคงจะได้เสียงอยู่ประมาณนี้หรือจะเพิ่มขึ้นก็อีกเล็กน้อย ยังไม่ถึงขั้นที่จะเป็นรัฐบาลได้ คงจะเป็นฝ่ายค้านไปอีกนาน

คอยดูเมื่อราหูย้าย 17 ต.ค.นี้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเปรี้ยงปร้างสนั่นลั่นเมือง ฟูเฟื่องไปทั้งประเทศ...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ