'พล.อ.ณรงค์พันธ์' ลาเก้าอี้ผู้บัญชาการกองทัพบกเงียบ

'พล.อ.ณรงค์พันธ์' ซุ่มเงียบอำลากองทัพบก งดเผยแพร่ข้อมูลและสวนสนามอำลา 'บิ๊กบี้' ขอบคุณกำลังพล ฝากดูแลบ้านเมือง ช่วยกันทำงานให้กองทัพ

20 ก.ย.2566 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ได้จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ระหว่าง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ กับ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ เป็นการภายใน โดยเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 9.00 น. ด้วยพิธีเทิดเกียรติ และมอบของที่ระลึกให้ ผบ.ทบ. ที่ห้องประชุมกิตติขจร โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกคนที่ร่วมกันทำงานกันมาตลอด 3 ปี และขอให้ช่วยกันทำงานให้กองทัพ และดูแลชาติบ้านเมืองต่อไป จากนั้นเป็นพิธีลงนามในเอกสาร ที่ห้องบารมีปกเกล้า และรับส่งหน้าที่ ที่ห้อง 211 ตามมาด้วยงานมุทิตาจิตที่ห้อง 321

จากนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้เดินทักทายกำลังพลที่บริเวณชั้น 4 และลงมาที่หน้าหอประชุมกิตติขจร เพื่อสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 และถวายความเคารพ จากนั้นเดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเบนซ์สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 1 กญ 5595 ออกจากกองทัพบกไปเมื่อเวลา 11.20 น. ขับผ่านอุโมงค์พิพิธภัณฑ์ ผ่านหน้าลานเอนกประสงค์ และออกจากกองทัพบกด้วยเส้นทางเข้า ทบ. เลี่ยงฝั่งสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ซึ่งสื่อมวลชนประจำอยู่ มีเพียงทีมงานโฆษก ทบ.มาตั้งแถวหน้าอุโมงค์เพื่ออำลาเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นครั้งแรกที่การรับส่ง-หน้าที่ ผบ.ทบ. ที่งดเผยแพร่ข้อมูล และภาพ ไม่มีทหารกองเกียรติยศ หรือการสวนสนาม เหมือนเช่นการรับส่งหน้าที่ทุกครั้ง ทั้งนี้ พล.อ. ณรงค์พันธ์ ได้รับการปรับโอนไป สังกัดหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ (อัตราพลเอกพิเศษ) ตั้งแต่ 12 ก.ย.และมีการเผยแพร่ราชกิจจาฯ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ทำให้กองทัพบกต้องขยับกำหนดการรับส่งหน้าที่ขึ้นมา จากเดิมที่เตรียมไว้ในวันที่ 29 ก.ย. อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ จะมีพิธีเทิดเกียรตินายพลที่จะเกษียณอายุราชการ หลังมีการซักซ้อมไปแล้วที่กองทัพบก

ส่วนเหล่าทัพอื่นจัดพิธีส่งมอบหน้าที่ในวันที่ 29 ก.ย. โดยกองทัพไทยจัดในช่วงเช้า ระหว่าง พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ กับ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ส่วนกองทัพเรือจัดพิธีที่พระราชวังเดิม เวลา 15.00 น. ระหว่าง พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ กับ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ เอี่ยม ขณะที่ กองทัพอากาศจัดพิธีที่อุทยานการบิน โรงเรียนนายเรืออากาศเดิม เวลา 14:00 น. ระหว่าง พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ กับ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล หลังประชาสัมพันธ์ปิดน่านฟ้า ในช่วงวันที่ 25 และ 27 ก.ย. เพื่อซักซ้อมการบิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดสมัครทหารเกณฑ์ 2วัน กว่า 4.4 พันคน ผบ.ทบ. ยันขั้นตอนถูกต้อง โปร่งใส

ยอดสมัครทหารเกณฑ์ 2วัน กว่า 4.4 พันคน 'สีชัง-นาทวี' เต็มแล้ว ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือก ระบุ คัดเลือก เจ้าหน้าที่-สัสดี อย่างดี ขั้นตอนถูกต้อง โปร่งใส

รร.เสธ.ทบ. ประกาศเกียรติคุณ 'ผบ.ทบ.' เป็นศิษย์เก่าดีเด่น

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปยังโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเสนาธิการทหารบกครบรอบปีที่ 115 โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร

'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าอวยพรวันเกิด 63 ปี 'สุทิน' เขินแค่ครูบ้านนอก

พลเอกสนิทธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร วันเกิดครบรอบ 63 ปี ของนายสุทิน