'ธรรมนัส' ชี้ดราม่าแบ่งงานกระทรวงเกษตรฯ จบแล้ว คุยผู้ใหญ่ พท.-พปชร.เรียบร้อย

“ธรรมนัส” ชี้ ดราม่าแบ่งงานกระทรวงเกษตรฯ จบแล้ว เผย เคลียร์ผู้ใหญ่ พท.-พปชร.เรียบร้อย ลั่น พะเยาไร้ผู้มีอิทธิพล มีแต่เทวดาแข่งกันทำความดี

26 ก.ย. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ตึกบัญชาการ 1 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่ามีการพูดคุยทำความเข้าใจกันบ้างแล้วหรือยังว่า จบไปตั้งนานแล้วเป็นไปตามที่ตนเคยมอบหมายไม่มีการแบ่งเพิ่มยังยืนยันคำเดิมเพราะเดี๋ยวผลงานก็เป็นที่ประจักษ์จะมามอบหมายงานเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทั้ง 2 คนเข้าใจดีแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าตอนนี้ต้องช่วยกันทำงานต้องมองภาพรวมงานไหนที่ลงพื้นที่ตนก็ได้มอบหมายรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน ไม่ว่าจะดูกรมไหนก็ตามยืนยันว่าไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าตนคุยกับผู้ใหญ่ของทั้งสองพรรคแล้ว

เมื่อถามว่ามีการกำหนดเวลาเรื่องการแบ่งงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าต้องดูผลงาน เอาเป็นว่าเรื่องนี้จบแล้ว ต้นคุยกับผู้บริหารทุกพรรคแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ในเรื่องของปัญหาน้ำท่วมก็ดีน้ำแล้งก็ดีเราเฝ้าติดตามสถานการณ์ทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งทางกรมชลประทานก็รายงานตนอยู่ทุกวัน

เมื่อถามว่าได้รับการรายงานเรื่องพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายบ้างแล้วหรือยัง ร.อ.กล่าวว่าได้รับมาตลอด
เมื่อถามถึงมาตรการ เยียวยาดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัยพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าตนได้สั่งการให้เกษตรของทุกจังหวัด ให้ไปสำรวจความเสียหายแล้ว

เมื่อถามถึงนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลในจังหวัดพะเยาว่าในจังหวัดพะเยานั้นมีผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ มีหรือครับ ไม่มี มีแต่คนที่แข่งกันทำความดีเพิ่ม พะเยามีแต่เทวดาของชาวพะเยา ไม่มีผู้มีอิทธิพล“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่