'สมคิด' ย้อน 'รังสิมันต์' รู้นายกฯเยือนกัมพูชา ขอให้ใจเย็น รอสัปดาห์หน้าค่อยถามใหม่

"สมคิด" ป้อง "เศรษฐา" ไม่ได้หนีสภาตอบกระทู้ถามสด "ก้าวไกล" ปมตำรวจ ย้อนกลับรู้ทั้งรู้ข่าว นายกฯติดภารกิจต่างประเทศ บอกถ้าติดใจพร้อมประสานชี้แจงสัปดาห์หน้า

28 ก.ย.2566 - นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ชี้แจงกรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ตำหนิ นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่าหนีตอบกระทู้ถามสดกรณีปัญหาเกี่ยวกับตำรวจ แต่กลับไปราชการที่กัมพูชา ว่า การตั้งกระทู้ถามสดเป็นเรื่องปัจจุบันทันด่วน ซึ่งตนในฐานะที่เป็นผู้ประสานงานกับสภา กว่าจะรู้เรื่องก็ประมาณ 9 โมงและตนได้ประสานกลับไปว่านายกรัฐมนตรีไม่อยู่ เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็มีการนำเสนอข่าวว่านายกรัฐมนตรี มีภารกิจที่จะเดินทางไปกัมพูชา ซึ่งเมื่อกระทู้ถามมาแบบนี้ เจ้าหน้าที่ประสานงานจึงแจ้งไปยังสภาว่านายกฯไปกัมพูชา

นายสมคิด ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีการตอบกระทู้ และพร้อมที่จะตอบคำถามรวมไปถึงเคารพทุกคำถามของสมาชิกรัฐสภา และก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีก็กำชับถ้าไม่ติดภารกิจก็ให้ทุกคนไปตอบกระทู้อย่างเช่นในวันนี้ เช่นวันนี้ นายสุทิน คลังแสงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้เดินทางเข้าสภาเพื่อไปตอบกระทู้กรณีน้ำมันในค่ายทหาร มทบ.18 หาย รวมถึงนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯก็เดินทางไปตอบกระทู้ พร้อมย้ำว่านายกฯไม่ได้หนีตอบกระทู้ แต่ติดภารกิจจำเป็นที่กัมพูชา พร้อมฝากไปยังพรรคก้าวไกล ถ้าอยากถามใหม่ในสัปดาห์หน้าก็พร้อมจะประสานงานให้ ทั้งนี้ตนได้เรียนนายกฯอยู่ซึ่งท่านนายกฯ ก็บอกว่าจะไปตอบ โดยตนขอให้สภาใจเย็นนิดนึง หากไม่ติดภารกิจจะไปตอบให้แต่ขออย่างเดียวให้ประสานโดยเร็ว ซึ่งตนเข้าใจการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่า มองว่าพรรคก้าวไกลใจร้อนหรือเล่นการเมืองเร็วไปหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า เป็นเรื่องของเขาจะเล่นหรือไม่เล่น แต่ก้าวไกลก็ทำหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะตรวจสอบสอบถาม ก็ถือเป็นหน้าที่เราเข้าใจและก็อยากให้พรรคก้าวไกลเข้าใจเหมือนกัน เพราะท่านก็รู้อยู่แล้วว่านายกฯไปกัมพูชาเพราะข่าวออกไปทั่ว แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของใคร มันก็คาดเคลื่อนกันเล็กน้อยในการประสานงานก็เท่านั้นเอง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง