'บิ๊กป้อม' โยน 'กก.บห.พลังประชารัฐ' ตัดสินใจชิงผู้ว่าฯ กทม.

‘ประวิตร’ โยน กก.บห.พปชร.เฟ้นแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. กั๊กถ้ามีอาจแค่สนับสนุน เผย ‘นายกฯ’ แค่วางกรอบจัดเลือกตั้งกลางปี 2565 ยังไม่ใช่กำหนดแน่ชัด

15 ธ.ค.2564 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในช่วงกลางปี 2565 ว่าเป็นเวลาโดยประมาณ ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่แน่ชัดออกมา จะเป็นเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ไม่เกินกรอบเวลาดังกล่าว

เมื่อถามว่า ในส่วนของ พรรค พปชร.จะชัดเจนเมื่อไหร่ว่าจะส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พิจารณา เนื่องจากมีคนแสดงความประสงค์หลายคน

ถามอีกว่าก่อนหน้านี้เคยบอกว่า พรรค พปชร.จะไม่ส่งผู้สมัคร แต่ทำไมตอนนี้จะพิจารณาตัวว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ใช่ส่ง แต่จะสนับสนุนใครที่เป็นคนดี มาทำงานร่วมกับรัฐบาล ใครก็ได้ ไม่ใช่ว่าเราจะส่ง”

เมื่อถามว่า นิยามผู้ว่าฯ กทม. ว่าควรเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องเป็นคนดี มีวิสัยทัศน์ในการทำงาน และทำงานด้วยความโปร่งใส ทำให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดี ”

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรค พปชร.ได้ทำโพลวัดความนิยมของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ทำเลย เรื่องโพลถามผู้สื่อข่าวก็รู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน