'ทนายถุงขนม' ปลื้มได้ร่วมขบวนแก้ไขรัฐธรรมนูญ

'พิชิต' ปลื้มได้ร่วมขบวนแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประชาชน ลั่นต้องทำให้สำเร็จเป็นของขวัญให้กับประเทศ

04 ต.ค.2566 - นายพิชิติ ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กหลังได้รับตำแหน่งเป็นคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ ว่ามีกระแสเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 มาอย่างต่อเนื่อง และมีการดำเนินการหลายครั้งจนที่สุดมีการส่งให้ศาลรัฐธรรมตีความจะมีคำวินิจฉัยออกมาว่า “รัฐสภามีหน้าที่และอำนาจจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ได้โดยต้องให้ประชาชนผู้มีอำนาจสถาปนารัฐธรรมนูญได้ลงประชามติเสียก่อนว่าประชาชนประสงค์จะให้มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่หรือไม่” โดยการแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 นี้ เป็นนโยบายเร่งด่วนที่คณะรัฐมนตรีได้แถลงต่อรัฐสภา โดยยึดรูปแบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่แก้ไขในหมวดพระมหากษัตริย์ เมื่อนายกฯโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการฯเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ และตนเองได้รับมอบหมายให้เป็นกรรมการด้วย จึงรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดี ที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถในประสบการณ์ด้านกฎหมายมาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ

“การดำเนินการจะยึดประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน ไม่แก้ไขในหมวด 1 หมวด 2 รวมถึงบทบัญญัติอื่นที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ละยึดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นหลัก ที่สำคัญการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ต้องทำให้สำเร็จด้วย เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ เชื่อมั่นว่าจะสำเร็จตามกรอบเวลาที่รัฐบาลวางไว้ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญกับประชาชนทั้งประเทศ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.ณัฏฐ์ มือกม.มหาชน ฟันเปรี้ยง 'ประชามติชั้นเดียว' เจอด่านหิน! เป้าแก้รธน.ทั้งฉบับไม่ง่าย

สืบเนื่องจากตามที่ร่างพระราชบัญญัติประชามติ ในการแก้ไขหลักการประชามติชั้นเดียว ไม่ผ่านการพิจารณาของวุฒิสภา ทำให้ร่างดังกล่าวย้อนกลับมาพิจารณาของ สส.อีกครั้ง

สุดยอดนางแบก ป้อง 'เสี่ยเต้น' เสียคำพูดเป็นเรื่องปกติ สถานการณ์เปลี่ยน ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า

ตั้งคนตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง ยอมกลืนน้ำลายบูด ช่วยนายกฯรอดวิบากกรรมไม่ได้

'จตุพร' เย้ย นายกฯ ตั้ง 'ณัฐวุฒิ' เป็นที่ปรึกษา ตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง อ้างต้องคิดใหม่ยอมกลืนเลือดน่าจะเป็นน้ำลายเน่าบูดมากกว่า ฟันธงช่วยอะไรไม่ได้ เปลี่ยนวิบากกรรมสนามกอล์ฟอัลไพน์ไม่ได้ ขัดจริยธรรม เหมือนคดีเศรษฐา ย้ำ ปชช.ลงถนนอยู่กับเงื่อนไขขายชาติ ขายแผ่นดิน สิ้นชอบธรรม

ล่อนจ้อน 'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอม 42 ล้าน จี้ 'ณัฐวุฒิ' คนดูแลเงินบริจาคม็อบชี้แจง

'จตุพร' สาปแช่งคนเลวอมเงินบริจาคขอให้ฉิบหาย เปิดชื่อ 'ณัฐวุฒิ' ดูแลเงินม็อบปี 52-53 บี้รีบแถลงอธิบายให้สิ้นกังขาเพื่อหยุดปลุกปั่นคนอม 42 ล้าน ระบุไม่เคยยุ่งเงินม็อบ ชี้เลิกชุมนุมไม่เคยมีรายงานให้รับรู้ใช้จ่ายอะไร ลั่นให้เวลาติ่งเพื่อไทยลบโพสต์ 7 วัน ถ้าเมินเฉยเจอฟ้อง ถึงเป็นร้อยเป็นพันคดีก็จะฟ้อง