'คารม' ย้อนอดีตโหวตสวนมติพรรค 'ก้าวไกล' ยังไม่ขับออก

'คารม' ชี้ก้าวไกลขับ 'หมออ๋อง' อ้างเหตุเพื่อยึดตำแหน่งรองประธานสภาฟังไม่ขึ้นหวั่นลุกลาม ยกเคสโหวตสวนไม่แก้มาตรา 112 ยังไม่โดนขับ ขอโอกาสทำงานลบภาพงูเห่า

04 ต.ค.2566 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรที่1 ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่าเป็นการใช้กฎหมายเอื้อประโยชน์และเกรงว่าจะลุกลามได้ พร้อมยกตัวอย่างที่เคยโหวตสวนมติของพรรคก้าวไกล ไม่เห็นด้วยเรื่องแก้มาตรา 112 ตอนนั้นพรรคยังไม่ขับออก เพราะโหวตสวนมติพรรค แต่เห็นว่ากรณีที่พรรคก้าวไกลขับนายปดิพัทธ์ เป็นการเลี่ยงกฎหมาย เพื่อให้ได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านถ้าเข้าไปทำอะไรเอาแต่ใจตัวเองซึ่งไม่ได้เพราะการเมืองต้องช่วยกัน

นาคารม ยังขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยที่ให้ โอกาสเข้ามาทำงาน ในตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล แต่จะไม่ขอตอบโต้ทางการเมือง หากแต่เป็นเรื่องข้อกฎหมาย โฆษกรัฐบาล ก็ให้โอกาสในการชี้แจง พร้อมย้ำว่ายังมีตัวตน แต่ต้องช่วยขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาลความขัดแย้งให้น้อยลง และยืนยันว่าไม่ใช่งูเห่า แต่เมื่อที่ไหนไม่สามารถทำงานให้กับประชาชนไม่มีพื้นที่ทำงาน ก็จะขอเลือกไปอยู่ที่ใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง ประกอบกับ ที่ย้ายพรรคช่วงนั้นก็ได้รอให้มีการยุบสภาก่อน จึงขอความกรุณา อย่าเรียกว่างูเห่า วันนี้มีความใจเย็น สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ไม่เคยทิ้งอุดมการณ์ช่วยบ้านเมือง นับตั้งแต่เป็นทนายและเป็น สส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ