'ภูมิธรรม' บอก 'ดร.เหลิม' ไม่มีเสร็จนาฆ่าโคถึกมีแต่จะเลี้ยงให้อุดมสมบูรณ์

'ภูมิธรรม' เชื่อ 'ทักษิณ-เฉลิม' ไม่มีรอยร้าว เล็งหาเวลาคุย ยันไม่ตามรอย 'จตุพร' ชี้เนื้อหาสาเหตุปัญหาต่างกัน ย้ำ เสร็จนาไม่ฆ่าโคถึก มีแต่จะทำงานให้ดีขึ้น

05 ต.ค.2566 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีข่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท.ประกาศตัดขาดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เนื่องจากมีข่าวว่านายทักษิณระบุว่า ร.ต.อ.เฉลิมกับลูกพูดกวนโอ้ยจึงไม่ให้ตำแหน่ง ว่าไม่ทราบเรื่องนี้ได้เห็นจากข่าวของสื่อมวลชน ทั้งนี้ นายทักษิณ และ ร.ต.อ.เฉลิมมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ขณะที่ตนเองให้ความเคารพ ร.ต.อ.เฉลิมอยู่แล้วและมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามถ้าได้มีโอกาสพบกับ ร.ต.อ.เฉลิม ก็คงจะได้สืบถามถึงกระแสข่าวดังกล่าว

"ส่วนตัวยังคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุก ๆ อย่างก็น่าจะเป็นไปด้วยดี และ ร.ต.อ.เฉลิมอยู่กับพรรคเพื่อไทยมานาน รวมถึงให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่พรรคในเรื่องต่างๆ อยู่แล้ว" นายภูมิธรรมกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากเรื่องนี้จะทำให้เกิดรอยร้าวภายในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะยังไม่รู้สึกว่ามีปัญหาอะไร ส่วนกังวลว่าจะเกิดเหตุการเหมือนกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช.หรือไม่นั้น ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น เนื้อหาสาเหตุของปัญหาก็ต่างกัน

เมื่อถามว่า จะถูกมองว่าเรื่องนี้เป็นกรณีที่เรียกว่า เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพลหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ฆ่าหรอกครับ เสร็จงานแล้วไม่ฆ่าโค มีแต่จะทำงานให้ดีขึ้น ช่วยให้โคทั้งหลายได้มีงานทำ ช่วยให้โคทั้งหลายมีความอุดมสมบูรณ์ ในการที่จะทำงานได้ดี

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิมได้เคยมีขอให้นายวัน อยู่บำรุง บุตรชายของ ร.ต.อเฉลิมได้มีตำแหน่งในรัฐบาลบ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องการวางคนดำรงตำแหน่งต่างๆ เป็นเรื่องของรัฐบาลที่ได้รับฟังเรื่องราวต่าง ๆ และได้รู้กฎเกณฑ์กติกาต่าง ๆ ว่าเป็นอย่างไร ส่วนภายในพรรคก็มีความพยายามประสานงานกันอยู่ แต่ไม่เคยได้ยินว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหา

“จะหาโอกาสพบกับร.ต.อ.เฉลิม ในเร็ว ๆ นี้ซึ่งได้ข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ค่อยสบาย และหากได้พูดคุยกับ ร.ต.อ. เฉลิมแล้วผลออกมาเป็นอย่างไรก็จะนำมาแบ่งให้สื่อมวลชนทราบ แต่ขอย้ำว่าไม่มีปัญหาขอให้ทุกคนสบายใจได้ โดย ร.ต.อ. เฉลิม ยังเป็นที่เคารพของคนในพรรค และเป็นผู้มี่มีบทบาทในพรรคอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่า จะต้องไปพบนายทักษิณก่อนที่จะไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ต้องไปพบนายทักษิณก่อน เพราะตอนนี้ท่านยังอยู่ในโรงพยาบาลจึงยังติดต่ออะไรไม่ได้ จึงสงสัยอยู่ว่าเขาไปได้ยินสิ่งที่นายทักษิณพูดได้อย่างไร แต่ตั้งใจที่จะหาโอกาสที่จะไปพบกับร.ต.อ. เฉลิมอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ