อัดด้อยค่าแจกเงินดิจิทัล เพราะสบายแล้วจึงไม่เห็นหัวประชาชน

7 ต.ค. 2566 - นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า จนถึงเวลานี้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศยังไม่ถึงเดือน แต่สามารถสร้าง ผลงานได้อย่างรวดเร็ว ประชาชนได้ประโยชน์ทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นมาตราการ การพักชำระหนี้เกษตรกร2.7ล้านราย ลดราคาพลังงาน ลดค่าไฟฟ้า ลดค่าน้ำมัน ทั้งดีเซลและเบนซินอย่างต่อเนื่องเกิดประโยชน์กับคนทุกกลุ่ม

รัฐบาลทำเต็มที่ในทุกนโยบายที่หาเสียงไว้ กับประชาชนในขณะเดียวกันเวลา ที่คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่หรือส.ส.ลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชนจะได้รับ คำถามจากประชาชนว่าว่าเมื่อไหร่จะได้ใช้เงิน 10,000 บาท ในโครงการ Digital Wallet นโยบายดังกล่าวเป็นเหมือนความหวังของพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคบรรเทาปัญหาค่าครองชีพที่ไม่พอใช้ในครัว เรือน

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้เงิน10,000 บาท จะสามารถช่วยเหลือพี่น้อง เกษตรกรพี่น้องทุกหมู่เหล่า เรื่องนี้พี่น้องประชาชนต้องการให้รัฐบาลเร่งรัด การจ่ายเงินในโครงการ Digital Wallet โดยเร็วยิ่งทำได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะเกิดผลดีกับประเทศมากเท่านั้น เพราะปัจจุบันกำลังซื้อในมือของ พี่น้องประชาชนทั่วประเทศนั้นลำบากมาก เงินที่จ่ายผ่าน Digital Wallet จะเกิดประโยชน์มหาศาลกับพี่น้องประชาชนสามารถนำไปซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคได้

“เม็ดเงินจำนวนกว่า 560,000 ล้านบาท จะถูกอัดฉีดเข้าระบบในต้นปี 2567 มั่นใจว่าจะสร้างประโยชน์มหาศาลประชาชน นอกจากนี้ทุกฝ่ายได้ ประโยชน์ ภาคอุตสาหกรรมก็ได้ประโยชน์ โรงงานผลิตสินค้าจะผลิต สินค้ามากขึ้น แรงงานก็มีงานทำมากขึ้นตามไปด้วยตามมา คือรายได้ ที่เพิมขึ้นจากเดิม ส่วนนักวิชาการที่ออกมาโจมตีนโยบาย Digital Wallet เพราะคนเหล่านี้อยู่ดีมีกินแล้ว ที่ไม่เห็นด้วยกับโยบายนี้ เพราะคนเหล่า นี้อยู่สบายแล้ว จึงไม่คิดถึงประชาชนที่กำลังลำบาก ดังนั้นรัฐบาลมีหน้าที่ทำให้ ประชาชนมีความสุขนโยบายที่ออกมาจึงเป็นนโยบายที่ยึดประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศเป็นที่ตั้ง นโยบายดังกล่าวจะส่งผลต่อประเทศ และประชาชน อย่างแน่นอน”นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย