'ชาดา' ปั้นกับมือ ชู 'อุทัยธานีโมเดล' ปราบผู้มีอิทธิพลครบวงจร

“ชาดา”  มอบนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล ชูอุทัยฯโมเดล ป้องกันตัดไม้-แพร่ยาเสพติด  ย้ำต้องครบวงจร​ ครอบคลุมเครือข่ายผู้มีอิทธิพล​ สั่งเข้มทั้งกฎหมาย​ และทางการเงิน

8 ต.ค.2566 – นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  พร้อมด้วยนางสาวมนัญญา​ ไทย​เศรษฐ์​ ประธานคณะที่ปรึกษา​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงมหาดไทย​ อดีตรัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​เกษตร​ และ​สหกรณ์​​ และคณะ ตรวจเยี่ยม​สถานการณ์​น้ำ และภัยแล้ง​ 3 จังหวัดภาคกลาง  ทั้งอุทัยธานี นครสวรรค์ และชัยนาท พร้อมมอบนโยบาย​ด้านการปราบปรามผู้มีอิทธิพล กับผู้ว่าราชการจังหวัด  นายอำเภอ หัวหน้า​ส่วนราชการ​ และ​หัวหน้​าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ​ สังกัด​กระทรวงมหาดไทย​  และ​ ผู้บริหารองค์กร​ปกครอง​ส่วนท้องถิ่น​ ณ​ โรงเรียนอนุบาล​เมืองอุทัยธานี​  เทศบาลเมืองอุทัยธานี​  ตำบลอุทัย​ใหม่​ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี​ 

โดย นายชาดา ระบุว่า  1.​ ให้นายอำเภอ​ ผู้กำกับการ​สถานีตำรวจภูธรอำเภอ​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ สารวัตรกำนัน​ แพทย์​ประจำตำบล​ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน​ ต้องปรับเปลี่ยน​พฤติกรรม​ มากขึ้น​ ในการ กำกับดูแล​ เป็นที่พึ่งประชาชน​ และให้ประชาชนยอมรับ​บทบาทหน้าที่​ การป้องกัน​ การแพร่ระบาดยาเสพติด​ การพนัน​ ผู้​มีอิทธิพลท้าทายอำนาจรัฐ​ โดยเฉพาะ​ นายอำเภอ​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ ผู้กำกับการ​สถานีตำรวจภูธรอำเภอ​ ต้องเป็นผู้รับผิดขอบหลัก​ ต้องมีบัญชีรายชื่อ​ ผู้ที่อิทธิพล​ บุคคลเครือข่ายผู้มีอิทธิพล​ และลักษณะ​ และรายละเอียด​ การมีอิทธิพล​ ทั้งทางบวก​ ทางลบ​ ทางความคิด​ การหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์​ ผู้มีอิทธิพล​ เน้น​ ทั้งข้าราชการ​ และประชาชน​ ที่มีอิทธิพล​ ด้าน​ ยาเสพติด​ การพนัน​ บูรณาการเครือข่ายข้อมูล​ ประกอบด้วย​ ท้องถิ่น​ และท้องที่​​ โดยเฉพาะ​ ฝ่ายปกครอง​ องค์การบริหารส่วนจังหวัด​

นายชาดา ระบุว่า 2.​ สำรวจ และรับมือ​พื้นที่​ ประสบภัย​แล้ง​ และอุทกภัย​ในพื้นที่เดียวกัน 3. พิถีพิถัน​ กับ​ เด็ก​ และเยาวชน​ เพราะหากครอบครัว​ มีปัญหา​ ก็จะส่งผลกระทบ​ ต่อ​เด็ก​ และเยาวชน​ 4.​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ สารวัตรกำนัน​ แพทย์​ประจำตำบล​ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน​  ต้องรู้​ และต้องมี​ ข้อมูล​ การแพร่ระบาดยาเสพติด​ ต้องสำนึกว่า​ อำนาจ​ และบารมี​ มากจากประชาชน​

นายชาดา กล่าวด้วยว่า 5. การดำเนินการต่อผู้มีอิทธิพล​ ต้องครบวงจร​ และครอบคลุมถึง​ เครือข่ายผู้มีอิทธิพล​ ตามระเบียบ​ กฎหมาย​ ข้อบังคับ​ และหนังสือสั่งการ​ ทางปกครอง​ ทางกฎหมาย​ และทางการเงิน​ 6.​ ตั้งด่านตรวจ​ อำเภอบ้านไร่​ กรณี​ การขนไม้​ ป้องกัน​ การตัดไม้ทำลายป่า​ 7.​ จังหวัดอุทัยธานี​ ต้องเป็น​โมเดล​  การป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า​ การแพร่ระบาดยาเสพติด​ และการกำกับดูแลผู้มีอิทธิพล​ และ 8.​ พิจารณา​ข้อมูล​ องค์​การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี​ ด้าน​ การแพร่ระบาดยาเสพติด​.
​ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว

มท.โชว์ยอดไกล่เกลี่ยหนี้สำเร็จ 2.5 หมื่นราย พบมีส่งต่อให้ ตร. ดำเนินการ 376 คดี

ปลัดมหาดไทย เผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้แล้ว 42,717 ราย สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 25,867 ราย มูลหนี้ลดลง 1,019 ล้านบาท กำชับทุกจังหวัดเร่งรัดไกล่เกลี่ยหนี้อย่างต่อเนื่อง

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ