'ธนกร' หนุน กต.ลุยช่วยเหลือตัวประกันคนไทย

'ธนกร' เผย รทสช. ร่วมส่งใจ ให้คนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัย ขอบคุณรัฐบาลเร่งช่วยทุกวิถีทาง หนุน กต. หาช่องประสานปล่อยตัวประกันได้สำเร็จ หวังสถานการณ์ในอิสราเอลสงบโดยเร็ว

11 ต.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ตนเองและพรรค รทสช.ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อเหตุรุนแรงในประเทศอิสราเอล และโอกาสนี้ขอร่วมส่งกำลังใจให้พี่น้องคนไทยที่อยู่ในอิสราเอล มีขวัญและกำลังใจมากขึ้นเพราะขณะนี้รัฐบาลและพี่น้องประชาชนทั้งประเทศต่างส่งแรงใจไปถึงทุกคนให้กลับมาอย่างปลอดภัย ซึ่งทราบว่าในวันนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ จะเริ่มเดินทางออกจากพื้นที่กลุ่มแรกมาถึงไทยในวันที่ 12 ต.ค. และจะทยอยกลับมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลประสานในทุกช่องทาง เพื่อพาพี่น้องคนไทยกลับบ้านให้เร็วที่สุด โดยต้องขอขอบคุณรัฐบาลและสถานทูตไทยในอิสราเอล ที่เร่งประสานทุกวิถีทางในการช่วยเหลือคนไทยอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า มีนักวิชาการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่ไทยประสานไปยังประเทศปาเลสไตน์เพื่อขอช่วยเจรจา กลับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ปล่อยตัวประกันคนไทยว่าอาจแก้ปัญหาไม่ตรงจุดหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ณ เวลานี้ มองว่าทุกคนต่างหวังดีและอยากที่จะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น เชื่อว่ารัฐบาลหากสามารถทำอะไรก่อนได้ก็เร่งดำเนินการเพื่อพยายามอย่างเต็มที่ให้รักษาชีวิตผู้ที่ถูกจับกุม ซึ่งเป็นพี่น้องประชาชนคนไทยให้ปลอดภัยมากที่สุด และการเจรจากับกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไม่ใช่เรื่องง่าย จึงขอให้ทุกฝ่ายหากมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สามารถเสนอแนะมายังรัฐบาลและ สส. ผู้แทนของประชาชนได้ในทุกช่องทาง

“ผมก็ขอเอาใจช่วย กระทรวงการต่างประเทศและผู้ที่มีหน้าที่ประสานงานในเรื่องนี้ ขอส่งแรงใจภาวนาให้พี่น้องคนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกคน โดยหวังว่าสถานการณ์รุนแรงครั้งนี้จะสงบลงโดยเร็วที่สุด”นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ