'ชัย' โยนถาม 'หมอมิ้ง' เรื่องจัดระเบียบรองโฆษกเข้าห้องประชุมชี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่

โฆษกรัฐบาลแจงเวียน รองโฆษก รบ. เข้าประชุม ครม.แค่ทําตามระเบียบ โยนถาม 'หมอมิ้ง' หากใครสงสัย

12 ต.ค.2566 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสั่งห้ามไม่ให้รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งหมด แต่ให้ผลัดเวียนกันเข้าประชุมว่า เดิมในสมัยรัฐบาลที่แล้ว จะใช้ตึกสันติไมตรีเป็นที่ประชุม ครม. แต่รัฐบาลนี้ย้ายมาใช้ห้องประชุมที่ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งมีพื้นที่เล็กกว่ากันเยอะ และมีแนวทางปฏิบัติมาว่าควรจำกัดคนให้พอเหมาะกับห้องประชุม ดังนั้นทุกฝ่ายจึงต้องจัดระเบียบ คนที่จะเข้าประชุมกันหมด สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีก็มีการจัดว่าใครจะเข้าได้บ้าง

นายชัยกล่าวต่อว่า สำหรับสำนักโฆษกฯ ได้รับแจ้งว่า ให้โฆษกประจำสำนักนายกฯ เข้าได้ทุกครั้ง ส่วนรองโฆษกฯ ให้หมุนเวียนกันนัดละ 1 คน ซึ่งเมื่อวันที่ 10 ต.ค. นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ก็ได้เข้าร่วมประชุม ครม.กับตนเอง ซึ่งครั้งหน้าก็จะเป็นนายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า คำสั่งนี้มาจากไหน นายชัย กล่าวว่า มาจากสำนักเลขาธิการนายกฯ

เมื่อถามว่า ห้องประชุม ครม.ชั้น 5 ในอดีตก็เคยใช้เป็นห้องประชุมอยู่แล้ว และไม่เคยมีคำสั่งแบบนี้ นายชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ ทำตามระเบียบ ไม่ได้เป็นคนออกระเบียบ เมื่อมีระเบียบมาอย่างนี้ และพึ่งเข้ามาใหม่ ก็ไม่รู้กติกา

เมื่อถามย้ำว่า แต่การสั่งห้ามแบบนี้ ถือเป็นครั้งแรก นายชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามคนออกระเบียบ ถามตนนเองไม่ได้ ถ้าเป็นคนออกระเบียบก็ชี้แจงได้ แค่ปฏิบัติตามเท่านั้น

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ต้องถาม นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า “สื่อก็ลองไปถามดู ผมปฏิบัติตามระเบียบ เมื่อเขาว่ามาอย่างนี้ก็ไปแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ผมว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เป็นเรื่องเล็กนิดเดียว เอาเรื่องใหญ่ๆ ของประเทศชาติดีกว่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย