'เศรษฐา' เรียก 8 คณะ ตรวจการบ้าน ยันเร่งกวาดล้างยาเสพติด

‘เศรษฐา’ เผยเรียก 8 คณะ ติดตามงาน ‘ปส.-รมว.คมนาคม-รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์’ ย้ำพยายามปราบยาเสพติดอย่างเต็มที่

13 ต.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าจะมีการนัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) มาเข้าพบในวันเดียวกันนี้ มีปัญหาหรือข้อสั่งการอะไรหรือไม่ ว่า เป็นเพียงการทำงาน วันนี้ได้นัดหมายพบกับหลายคน ทั้งตามงานกับรองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ ตามงานเรื่องสะพานที่สุไหงโก-ลก กับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พบกับ ปส. และที่ปรึกษานายกฯ ในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด เนื่องจากตอนที่ทุกพรรคการเมืองหาเสียงอยู่นั้น ปัญหาเรื่องยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่มากของประชาชน ซึ่งเป็นการตามงานตามปกติ วันนี้มีเข้าพบประมาณ 7-8 คณะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ จะมีข้อกำชับหรือข้อสั่งการเพิ่มเติมกับทาง ปส.อีกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวลองไปฟังดู เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของความมั่นคงเหมือนกัน ตนขอเก็บไว้ก่อน ทั้งนี้ ปส. มีหลายส่วน ทั้งเรื่องสาธารณสุขด้านการเยียวยาและการรักษา เรื่องกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะคุยกับฝ่ายตำรวจและฝ่ายปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งจะคุยกับแต่ละหน่วยงานและมาประชุมร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ขอให้สบายใจ ยืนยันว่าขณะนี้พยายามอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้าแล้ว 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งผลให้รัฐบาล ปิดบัญชีม้าแล้วกว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน และอยู่ระหว่าง ตรวจสอบ เพื่อคืนเงินผู้เสียหายต่อไป

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน