นายกฯติดตามสถานการณ์น้ำ กราบ 'พระพุทธชินราช' เอาฤกษ์เอาชัย


14 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกรทะรวงการคลัง พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รชช.มหาดไทย และนายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 46 ตำบลอรัญญิก จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามสถานการณ์นำ้ท่วม โดยทันที่ที่ไปถึง นายกฯและคณะจะเดินทางไปสักการะพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายกฯและคณะจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงผลิตน้ำประปา ที่เทศบาลนครพิษณุโลก เพื่อพูดคุยปัญหาน้ำประปา และเดินทางไปตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์น้ำ ที่บึงตะเครง ต.บางระกำ อ.บางระกำ เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหา ข้อจำกัด และวิธีการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ โดยนายกฯ จะแจกสิ่งของให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

จากนั้นเวลา 14.45 น. นายกฯ และคณะจะตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหอกลอง ตำบลหอกลอง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เพื่อพูดคุยปัญหาการระบายน้ำ และการวางแผนเพิ่มสถานีสูบน้ำ ก่อนที่นายกฯและคณะ จะเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร