'หมอมิ้ง' โชว์ 'นายกฯ' เยือนจีนมีนักธุรกิจรายใหญ่รอเข้าพบ 6-7 ราย

15 ต.ค. 2566 – นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ มีกำหนดเยือนประเทศจีนอย่างเป็นทางการและเดินทางเข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF) ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 17 – 19 ตุลาคม 2566 โดย นายกรัฐมนตรี มีคิวพบกับภาคเอกชนชั้นนำหลายรายของจีน เพื่อดึงดูดการลงทุนเข้ามายังประเทศไทย

“นายกรัฐมนตรี มีคิวพบกับภาคเอกชนรายใหญ่ของจีน รอคิวเข้าพบ 6-7 ราย ส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ไทยต้องการ ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับมหาอำนาจของโลก โดยจีนถือเป็นกลุ่มเศรษฐกิจใหญ่ที่จะไปกระชับความสัมพันธ์ และเป็นโอกาสดีที่จะได้คุยกับเอกชน ในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 นี้” นพ.พรหมินทร์ ระบุ

กำหนดการของนายกรัฐมนตรี และคณะ มีกำหนดเดินทางไปยังประเทศจีน โดยระหว่างวันที่ 17 – 18 ตุลาคม 2566 ณ กรุงปักกิ่ง นายกฯมีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบ และเส้นทาง (Belt and Road Forum for International Cooperation : BRF) ครั้งที่ 3 จากนั้นจึงหารือร่วมกับภาคเอกชนในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 จากนั้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2566 นายรัฐมนตรี มีกำหนดการในพิธีเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ โดยนายกฯ มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

ภายหลัง นายกฯ หารือกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เสร็จสิ้นในวันที่ 19 ตุลาคม 2566 นายกฯ และคณะ จะเดินทางต่อไปยังกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมการประชุม ASEAN – GCC Summit ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างอาเซียนกับกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council : GCC) ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เผย 'มาครง' ปิ๊งไอเดีย ช่วงเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกขอ 'ฮามาส - อิสราเอล' หยุดยิง

นายกฯ เผย 'มาครง' ปิ๊งไอเดีย ช่วงเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเดือน ก.ค. ขอ 'ฮามาส - อิสราเอล' หยุดยิง เชื่อกีฬาลดความขัดแย้งได้

นายกฯ เผย 'มาครง' ยินดีหนุนให้เกิดความสงบใน 'เมียนมา'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพูดคุยกับ นายเอมานูว์แอล มาครง (H.E. Mr. Emmanuel Macron) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ถึงความคืบหน้าสถานการณ์ในเมียนมา

'เศรษฐา' ปลื้ม 'มาครง' หนุนสานต่อสัญญาการค้า ตั้งกรุ๊ป Whatapp ร่วม 'ฮุน มาเน็ต' ไว้หารือ

'เศรษฐา' เยือนฝรั่งเศส เผยเวลาน้อยแต่คุ้ม บอก 'มาครง' พร้อมหนุนสานต่อสัญญา การค้า-ท่องเที่ยว- EV-พลังงานสะอาด ช่วยอัปเกรดกองทัพไทยภายใน 10 ปี ยกฝรั่งเศสเป็นแม่แบบพลังงานสะอาดนำใช้ในไทย ปลื้มสตรีหมายเลข 1 สวมชุดแดงทักทาย แย้มแลกเบอร์โทรพร้อมตั้งกรุ๊ป Whatapp ร่วม 'ฮุน มาเน็ต' ไว้หารือ

นายกฯ แฟชั่นสวมผ้าพันคอลายเพ็ชรราชวัตรถึงฝรั่งเศสแล้ว

นายกฯ ถึงปารีส สวมผ้าพันคอลาย 'เพ็ชรราชวัตร' ของดีเมืองเพชรฯ อวดความงามผ้าไทย หวังสินค้าไทยได้รับการต่อยอด พร้อมเตรียมนำนักธุรกิจไทยร่วมเวที Thailand - France Business Forum ก่อนพบ ปธน.มาครง

ไม่พลาด! กลุ่มทะลุฟ้ายื่นรัฐบาลสอบการเสียชีวิตบุ้งพร้อมขีดเส้น 4 ข้อใหญ่

กลุ่มทะลุฟ้ายื่นตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต​ 'บุ้ง ทะลุวัง' พร้อมจี้คืนสิทธิประกันตัวผู้ต้องหาคดีการเมือง 'สมคิด' รับเกินกว่าคำว่าเสียใจ แจง 'เพื่อไทย' ออกตัวแรง​นิรโทษกรรมไม่ได้​ อาจมองเอี่ยวเพื่อ 'ทักษิณ​- ยิ่งลักษณ์​'