ยังไม่โดน! นายกฯ ตีกลับพลังงาน ชงอุ้ม 'เบนซิน' ใหม่สัปดาห์หน้า

นายกฯ ยังไม่โดน 2 แนวทาง เยียวยาราคาน้ำมันเบนซินกลุ่มเปราะบาง ตีกลับ ‘พลังงาน’ ชงแนวทางที่ 3 เข้า ครม. สัปดาห์หน้า

16 ต.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้กระทรวงพลังงานไม่ได้เสนอแต่งตั้งผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แต่มีการรายงานเรื่องน้ำมันเบนซิน ซึ่งได้สั่งการไปว่าให้ รมว.พลังงาน ไปดูเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือภาคส่วนที่เปราะบาง และ รมว.พลังงานมีการรายงานความคืบหน้ามาแล้ว โดยกระทรวงพลังงานเสนอมา 2 แนวทาง ซึ่งยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ จึงให้ไปเสนอแนวทางที่สามมา เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ต่อประชาชนจริงๆ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. อีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น ขอให้อดทนอีกนิดนึง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล