'นิกร' ลั่น! จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้รธน.ของประชาชนฉบับที่สองในประวัติศาสตร์ชาติไทย

17 ต.ค.2566- นายนิกร จำนง กรรมการและโฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพ.ศ. 2560 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติฯ ลงนามแต่งตั้งอนุกรรมการ 2 คณะ คือ รับฟังความคิดเห็นประชาชน , ศึกษาแนวทางการทำประชามติ เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า “ผมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานอนุกรรมการ ใน “คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักไทย พุทธศักราช 2560” และเป็นอนุกรรมการ ใน “คณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักไทย พุทธศักราช 2560”

“ผมรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่สำคัญนี้ในทั้ง 2 คณะอนุกรรมการ ผมตั้งใจกับตัวเองว่าจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ร่วมกับคณะกรรมการ โดยเฉพาะการรับฟังความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆของกลุ่มประชาชน มาประกอบกันเพื่อนำเสนอไปสู่การทำประชามติที่ชัดเจนถูกต้องเพื่อให้เกิดการจัดทำรัฐธรรมนูญของประชาชนฉบับที่สองในประวัติศาสตร์ของชาติไทยให้ตามนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลชุดนี้แถลงเป็นคำมั่นสัญญาไว้ต่อประชาชนให้จงได้”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

'นิกร' แนะสถานที่ราชการเปิดที่พักริมทางเพิ่ม ป้องกันสูญเสียช่วงเทศกาลปีใหม่

นายนิกร จำนง ประธานมูลนิธิประชาปลอดภัย กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ปีนี้มีความน่าเป็นห่วงอย่างมากกว่าปกติ เนื่องจากเป็นปีที่หลุดมาจากโควิด-19 เต็มรูปแบบ ผู้คนจะเดินทางเป็นจำนวนมาก เพราะคั่งค้างมาหลายปี รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเต็มที่