'อดิศร' ลั่นเพื่อไทยทวงคืนพรรคอันดับ 1 ไม่ไกลเกินเอื้อม ต้องทำนโยบายให้เหมือนอดีต

28 ต.ค.2566 - นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. ประกาศทวงแชมป์พรรคอันดับ 1 จากกระแสและผลตอบรับของพรรค มองว่าทําได้หรือไม่ว่า พรรค พท.ได้จัดขบวนทัพผลัดใบ เอาคนรุ่นใหม่วัยทํางานมารับผิดชอบพรรค ซึ่งพรรค พท.มีดีเอ็นเอของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนที่มีนโยบายใกล้ตัวประชาชน ดังนั้น ถ้าเราทำนโยบายให้เหมือนกับในอดีต ความศรัทธาที่ประชาชนจะมีต่อพรรคเราจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน การจะทวงคืนพรรคอันดับ 1 ของประเทศจึงไม่ไกลเกินความคิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าคนรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาบริหารพรรค จะช่วยยกระดับพรรคด้านใดได้บ้าง นายอดิศร กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ก็ไม่ใช่ว่าจะทิ้งคนรุ่นเก่า เพราะคนรุ่นเก่าก็ยังเป็นที่ปรึกษาในพรรคอยู่ พรรค พท.เป็นพรรคของคนทุกรุ่น แต่รุ่นที่จะออกไปสู่แนวหน้าคือรุ่นของ น.ส.แพทองธาร เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของ น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสมในการทำหน้าที่นําพรรค พท.

เมื่อถามว่า คนรุ่นใหม่ของพรรค พท. จะสู้พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า เรามีนโยบายของเรา ไม่อยากให้เอาไปเปรียบเทียบ เพราะคนรุ่นใหม่ของเรามีวิถีของเขา ไม่ซ้ายหรือขวาสุดโต่ง เรามีประสบการณ์เพราะเป็นพรรคที่ถูกกระทำมากที่สุดตั้งแต่อดีต บุคลากรถูกตัดสิทธิ์มากมาย บทเรียนเหล่านี้ทำให้เราคิดว่าการจะไปข้างหน้าได้ ต้องมีสิ่งแวดล้อมที่เป็นองคาพยพของประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน ไม่ใช่ว่าไปสุดโต่งไม่เอาอะไรเลย แต่ต้องมาจับเข่าคุยกัน ได้เวลาที่คนทุกรุ่นจะต้องเดินไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร จะสามารถลบคำสบประมาทว่าได้รับตำแหน่งเพราะนามสกุลได้หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์คือคนที่ไม่ชอบเรา ใครขึ้นมาเขาก็ด่าอยู่แล้ว อย่าไปใส่ใจกับคนไร้สาระ เราก็ทำงานของเราในนามพรรค พท.อยู่ตลอด ไม่ได้สนใจกับปฏิกิริยาคนที่ตอบโต้พรรค คนพวกนี้อิจฉาตาร้อน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เปิดโหมดวาระชาติ 'ยาเสพติด' ต้องหมดไป   

“อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ประกาศลั่น จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร  พร้อมเดินหน้า ผลักดันวาระชาติยาเสพติดต้องหมดไป

'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ควงรมต.ใหม่โชว์ตัวในพื้นที่ ฟุ้งจบปัญหาเรื่องน้ำ เงินดิจิทัลสิ้นปี

คึกคัก! “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวที "เพื่อไทยพบประชาชน" ขอบคุณชาวร้อยเอ็ดเลือกให้เป็นรัฐบาล ย้ำอีกครั้ง เงินดิจิทัลได้แน่สิ้นปีนี้

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’

'ภูมิธรรม' ช่วยอีกคนป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ย้ำ แบงค์ชาติ ไม่ใช่องค์กรที่แตะต้องไม่ได้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความระบุว่า “แบงค์ชาติ”ไม่ใช่องค์กร หรือสถาบันที่“ประชาชน”จะกล่าวถึงหรือ“วิพากษ์ วิจารณ์ ” หรือ“แตะต้อง” ไม่ได้ เจตจำนงพรรคเพื่อไทยที่หัวหน้าพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้สื่อสารกับสังคมถึงกรณีแบงค์ชาติในวันประชุมของพรรคที่ผ่านมา

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

'จตุพร' ฟาดเพื่อไทยคลั่งระเริงอำนาจแทรกแซง ธปท. ท้า กล้าปลดผู้ว่าฯหรือไม่

“จตุพร” ฟาดรัฐบาลเพื่อไทยคลั่งระเริงอำนาจมาก ประชดเห็นผู้ว่าแบงก์ชาติเป็นอุปสรรคแล้วกล้าปลดหรือไม่ ชี้อุ๊งอิ๊งเป็นพันธุ์นักการเมืองหายาก ซัดเพจ “บิ๊กแดง” อย่าเอาแต่โพสต์คำราม ถาม 29 พ.ค.นี้จะเอาไง? จี้คณะดีลปลุกผีทักษิณกลับบ้านมาปู้ยี่ปู้ยำยุติธรรม ปท.ป่นบี้ต้องกล้ารับผิดชอบ เตือนอย่าคิดทำ รปห.เด็ดขาด