สุดมึน! รัฐมนตรีกลาโหมไม่รู้ว่าตั้งเลขาฯ สมช.ต้องเข้าที่ประชุมอะไรก่อนหรือไม่

'สุทิน' บอกที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติยังไม่ถกเลขาฯ คนใหม่ แต่มั่นใจได้เร็วๆ นี้ สุดมึน รมว.กห.ไม่รู้ว่าเรื่องต้องเข้า ครม.หรือไม่

02 พ.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุติดข้อกฎหมายทำให้ยังไม่สามารถแต่งตั้งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้ในวันนี้ว่า ไม่มีเรื่องข้อกฎหมายหรอกกำลังจะตั้งเร็วๆ นี้

เมื่อถามว่าวันนี้มีการเคาะรายชื่อเลขาฯ สมช.คนใหม่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ยัง ยังไม่ได้พูดเรื่องนี้ และกำลังทำกระบวนการเรื่องนี้ให้มันจบคิดว่าจะได้เลขาฯ สมช.คนใหม่อีกไม่นาน

ถามว่าเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับการโอนย้ายตำรวจมาเป็นเลขาฯสมช.หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่าอันนี้ไม่ทราบ แต่เรื่องการโอนการย้ายมาเคยทำกันอยู่แล้ว ในอดีตเคยนำคนจากที่อื่นมาจึงไม่น่าจะมีปัญหา

เมื่อถามว่าการตั้งเลขาฯ สมช.คนใหม่ ต้องเข้าที่ประชุม สมช.ก่อนหรือสามารถเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เลย นายสุทิน กล่าวว่าอันนี้ไม่แน่ใจ

ถามอีกว่าเลขาฯ สมช.คนใหม่ หากเป็นคนนอกจะมีการเยียวยาคนในอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่าอันนี้ต้องดูนโยบายรัฐบาล ตอบเองไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย