โฆษกพรรคกรณ์ จวก ครม. ไฟเขียวลดโทษนักโทษคดีโกง

18 ธ.ค.2564 - นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า กล่าวถึงกระแสวิจารณ์การลดโทษให้นักโทษคดีทุจริตจำนำข้าวว่า การลดโทษเนื่องในโอกาสสำคัญปีนี้เกิดขึ้น 2 ครั้ง ซึ่งจะต้องผ่านความเห็นชอบโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนจะออกมาเป็นพระราชกฤษฎีกา แต่เมื่อเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ก็ค่อยออกมาแก้กันทีหลัง ทำให้รู้ว่าการพิจารณาเรื่องนี้ ไม่ได้คำนึงถึงหลักความเหมาะสมตั้งแต่แรก

"ตอนเห็นชอบเป็นมติ ครม. รัฐมนตรีจากพรรคตัวเองก็อยู่ในที่ประชุม ไม่มีใครทัก ไม่มีใครห้ามกันบ้าง พอเกิดปัญหา พรรคการเมืองบางพรรคก็จะเสนอร่างแก้ไข พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ ส่วนรัฐบาลก็ตั้งกรรมการอิสระขึ้นมาดู ทั้งที่ต้นเหตุมาจากที่ประชุม ครม. แท้ๆ แบบนี้ควรจะขอโทษให้สังคมสบายใจก่อนครับ แล้วค่อยไปแก้ปัญหา" นายแสนยากรณ์ กล่าว

โฆษกพรรคกล้า กล่าวด้วยว่า การก่อปัญหาขึ้นมาเอง แต่เมื่อเกิดกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ แล้วจึงแก้ปัญหา นอกจากจะทำให้ประชาชนรู้สึกไม่จริงใจแล้ว การทำแบบนี้ไม่ได้ทำให้ดัชนีความโปร่งใส หรือการป้องกันทุจริตคอร์รัปชันดีขึ้น เพราะทำให้ประชาชนรู้ว่า แก้ปัญหาตามกระแส แต่ไม่ได้คิดถึงหลักความเหมาะสมตั้งแต่แรก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิด้าโพล' เผยคนไทยไม่ค่อยเชื่อมั่นการทำงานหน่วยงานปราบปรามทุจริต

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “คดีทุจริต ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ”

คปท.สัญจรสุรินทร์ มีมติคดีทุจริต ไม่ควรลดโทษให้ติดคุกเต็ม  

คปท.สัญจร  สุรินทร์วันนี้มีมติร่วมกันว่า คดีทุจริต คอร์รัปชั่น ของนักการเมือง ไม่ว่าระดับไหน    อบต. เทศบาล  สจ. สส. รมต. นายกฯ

'วิษณุ' ชี้ช่อง 'ยิ่งลักษณ์' หลังอยากขอพระราชทานอภัยโทษ

นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯต้องการขอพระราชทานอภัยโทษต้องดำเนินการอย่าง

'รทสช.' ย้ำชัดไม่สนับสนุนนิรโทษกรรม 'คดี ม.112-ทุจริต-กระทำต่อชีวิต'

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำชัดไม่สนับสนุนนิรโทษกรรม 'คดี ม.112-ทุจริต-กระทำต่อชีวิต' ร้อมเตรียมเสนอร่างประกบเป็น 'พ.ร.บ.สร้างเสริมสังคมสันติสุข' เพื่อความสามัคคีทางการเมือง

สว.สมชาย RIPยุติธรรมไทย คนเดียวในโลก โกงได้แม้กระทั่งการติดคุก!

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า R.I.P.ยุติธรรมไทย #เชื่อแล้วจริงๆ #คุกมีไว้ขังคนจน “คนเดียวในโลก โกงได้

โฆษกรัฐบาล ตีปี๊บผลงานปราบหมูเถื่อนคืบหน้าเป็นรูปธรรม ย้ำนายกฯเอาจริง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI โดย พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี DSI รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดี ได้แถลงปิดจ็อบสอบสวนทุจริต บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ทางคดีมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 11 คน