'บิ๊กทิน' แจงปมหุ้นเมีย ยันไม่เป็นอุปสรรคนั่งรมต.

7 พ.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณี ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้อง กกต. สอบการยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สิน ที่ภรรยา อาจครอบครองหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัด เกิน 5% ตามที่กฎหมายกำหนด เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามเป็นผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ เนื่องจากรัฐธรรมนูญมาตราดังกล่าว กำหนดครอบคลุมไปถึงคู่สมรสด้วย ว่า เรื่องนี้เชื่อว่าไม่เป็นอุปสรรค กระทบกับการทำหน้าที่ เรื่องหุ้นไม่ยาก ไม่มีอะไรหนักใจ เพราะว่าเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายอยู่ เพียงแต่ยังไม่จบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการเตะตัดขาหรือเป็นเกมการเมือง หรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่าก็ไม่คิดขนาดนั้น ก็คิดว่าคนที่ร้อง เขาก็ทำอย่างนี้อยู่เรื่อยๆ เป็นประจำ เป็นงานเขาอยู่ ส่วนที่ผู้ถูกร้องมีสังกัดพรรคนั้นนายสุทิน ระบุว่า ไม่รู้ทำในนามพรรค หรือทำในนามส่วนตัว เราก็แยกแยะไม่ออก แต่เราก็มีหน้าที่ชี้แจง

เมื่อถามย้ำถึง จำนวนหุ้นของภรรยา พอจะชี้แจงได้หรือไม่นั้น นายสุทิน ระบุว่า มันก็มีที่มาจากลูกชายที่ลงสมัครสส. ก็อาจจะปรับหุ้นระยะหนึ่ง แต่ปรับแล้วเราก็กำลังจะปรับของแม่ตามกฎหมาย แต่ว่ามันยังไม่จบกระบวนการ ซึ่งเวลายังมีอยู่ตามกฏหมาย และยืนยันว่าไม่หนักใจ และไม่ได้คิดเป็นอื่นคิดว่าคนที่ร้อง เขาก็เคยร้องอย่างนี้กับทุกคน

ถามว่าจะเป็นการเลื่อยขาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่นั้น นายสุทิน ระบุว่าไม่คิดนะ อาจจะเป็นคนมองโลกในแง่ดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

'สุทิน' ชินแล้ว หลุดเก้าอี้ พ้อหนัก ที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้ว  แต่ไม่รู้คนอื่นมองอย่างไร  

“สุทิน” ลั่น ชินแล้ว มีชื่อถูกปรับออกจากโผครม. ชี้ ทำดีที่สุดแล้ว บอกไม่น้อยใจ ขนาดนักบอลซุปเปอร์สตาร์ ยังเคยนั่งสำรอง ไม่ได้ลงสนามวันนี้ วันหน้าก็ได้ลง

สะพัด! ปรับครม. 'เศรษฐา' นายกฯควบกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) เกี่ยวกับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า หลังจากรัฐบาลทำงานมา 7 เดือนค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า การปรับ ครม. จะเกิดขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยจะ

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ

'บิ๊กทิน' เยือนเกาหลีใต้ สานสัมพันธ์ด้านการทหาร ศึกษาและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในระหว่าง 27-30 มี.ค.67 นายสุทิน คลังแสง รมว.กกลาโหม พร้อม

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง