เคาะ 9 ธ.ค. เลือกหัวหน้า ปชป. เพิ่มองค์ประชุมแก้ล่มอีก ตั้ง 'เฉลิมชัย' ควบรักษาการหน.พรรค

ปชป. เคาะ 9 ธค. เลือก กก.บห.ชุดใหม่ ตั้ง “เฉลิมชัย” รักษาการหัวหน้า พร้อมเพิ่มองค์ประชุม 150 คน สแตนด์บาย หากองค์ประชุมไม่ครบ

14 พ.ย.2566 - เวลา 14.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคปชป. ชุดรักษาการ โดยใช้เวลาประชุมร่วม 4 ชั่วโมง ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติให้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรค ในวันที่ 9 ธ.ค. รวมทั้งการแก้ไขข้อบังคับให้เพิ่มองค์ประชุม อีก 150 คน มาจากตัวแทนภาคภาคละ 30 คน เพื่อสำรองกรณีองค์ประชุมไม่ครบ โดยให้สมาชิกพรรคสมัครเข้ามาด้วยตนเอง หากสมัครเกินจำนวนให้ใช้วิธีจับสลาก ทั้งนี้ มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาคุณสมบัติสมาชิกที่จะมาเป็นองค์ประชุม 5 คน ประกอบด้วย นายชนินทร์ รุ่งแสง นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ นายธนา ชีรวินิช และนางขนิษฐา นิภาเกษม ตัวแทนสาขาพรรค

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมมีมติตั้ง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค อีกหนึ่งตำแหน่งแทนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อนหน้านี้ โดยนายเฉลิมชัยสามารถรักษาการได้ทั้งสองตำแหน่ง เพราะข้อบังคับพรรคไม่ได้ห้ามไว้

สำหรับบรรยากาศในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยถึงกรณีที่นายจุรินทร์ลาออกจากรักษาการหัวหน้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง ได้เสนอนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรค เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค แต่นายองอาจ ขอถอนตัว จึงทำให้ที่ประชุมโหวตนายเฉลิมชัย เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค ขณะที่แคนดิเดตหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเสนอใคร แม้ว่านายนราพัฒน์ แก้วทอง ที่เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก่อนหน้านี้ จะออกมายืนยันว่ายังสนใจในการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ