'แจ้' โวสัปดาห์หน้าชัดเรื่องย้ายพรรคไม่มีเลือกตั้งซ่อมปราจีนบุรีแน่!

'แจ้ วุฒิพงศ์' เนื้อหอมมีหลายพรรคติดต่อ ขอพิจารณาอุดมการณ์ คาดสัปดาห์หน้าเลือกได้ ยันไม่ถึงเลือกตั้งซ่อมปราจีนบุรี

15 พ.ย.2566 - นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี กล่าวถึงการย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่หลังถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล ว่าขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองติดต่อมา โดยให้ผู้ใหญ่คุยอยู่ ซึ่งเงื่อนไขคือพรรคการเมืองเหล่านั้นจะต้องมีอุดมการณ์ประชาธิปไตย และส่งเสริมการขับเคลื่อนนโยบายสิ่งแวดล้อมตามที่ได้เคยหาเสียงไว้ ไม่ละทิ้งอุดมการณ์ที่ได้เคยหาเสียงไว้ ในตอนนี้ยังเน้นการทำงานลงพื้นที่ ส่วนการที่จะตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคใดนั้นเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ ในตอนนี้เหลือเวลาอีกประมาณสองสัปดาห์จะครบ 30 วันที่ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ แต่คาดว่าจะชัดเจนในสัปดาห์หน้าว่าจะสังกัดพรรคใด

เมื่อถามว่าในฝั่งพรรครัฐบาล เช่น พรรคสองลุงหรือพรรคอื่นๆ จะชัดเจนว่าไม่ไปร่วมหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ พยักหน้าพร้อมกล่าวยืนยันว่าใช่ เพราะหากเราไปก็รู้สึกว่ากลไกการตรวจสอบในตัวเรามันเยอะไปอย่างนั้นก็คงลำบาก และเชื่อว่าจะไม่หลุดจากตำแหน่ง สส. มีพรรคการเมืองพร้อมรับ รวมถึงคนในพื้นที่ก็เข้าใจ มองการทำงานเป็นหลัก ไม่ไปถึงการเลือกตั้งซ่อมแน่นอน

เมื่อถามว่ามีพรรคการเมืองติดต่อมากี่พรรค นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ก็เยอะ แต่เราก็ต้องเลือกอย่างที่บอกว่ามูฟนี้สำคัญมากเพราะจะไปถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย

ส่วนกระแสข่าวว่ามีการล็อบบี้พรรคการเมืองต่างๆ ไม่ให้รับนายวุฒิพงศ์ไปสังกัด เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่จากคู่แข่งในพื้นที่เดิม นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อนเคสนี้ก็เป็นการเมือง มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ตั้งแต่ตนเดินเข้าสภามา ก็มีหลายเรื่องเกิดขึ้นกับตน ค่อนข้างเป็นเขตที่ไม่เคยเปลี่ยนมา 52 ปี และแม้จะมีการล็อบบี้เกิดขึ้นจริงแต่ตนเชื่อว่าจะทำไม่ได้เพราะขัดต่อหลักประชาธิปไตยอย่างรุนแรง

ส่วนที่ผ่านมาได้มีการคุยกับนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด สส.กทม. จะย้ายไปอยู่พรรคเดียวกันหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า “ไม่ได้คุยกับน้องเขาเลย เพราะน้องเขามีเส้นทางของเขา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)