‘สว.วันชัย’ ไม่รับปากโหวต 7 อรหันต์ กสทช.จะได้ครบเลยหรือไม่

‘ส.ว.วันชัย’ ไม่รับปาก โหวต 7 อรหันต์ กสทช.จันทร์นี้ จะได้ครบหรือไม่ บอกขอแค่ 5 ชื่อ ก็ทำงานได้แล้ว อึ้งชุดปัจจุบันอยู่จนรากงอก 10 ปี

19 ธ.ค.2564- นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรม ทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติหรือกสทช. ของวุฒิสภา ที่มีพล.อ.อู้ด เบื้องบน เป็นประธานกล่าวถึงการประชุมวุฒิสภาวันจันทร์นี้  20 ธ.ค.ที่จะมีการลงมติเห็นชอบหรือไม่ให้ความเห็นชอบรายชื่อว่า ที่กสทช.ชุดใหม่ 7 คนที่ส่งมาให้วุฒิสภาลงมติว่า การประชุมดังกล่าว จะมีทั้งการประชุมแบบเปิดเผยและไม่เปิดเผยหรือการประชุมลับ ซึ่งในส่วนของการประชุมลับ หากมีสว.คนใดสอบถามถึงประวัติและมาตรฐานจริยธรรมของผู้ได้รับการเสนอชื่อแต่ละคนทางกรรมาธิการฯ ก็จะมีการนำเสนอข้อมูลรายงานลับดังกล่าวต่อที่ประชุม ซึ่งเป็นข้อมูลที่กรรมาธิการได้ไปเจาะพฤติกรรม ประวัติความประพฤติและมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้ได้รับการเสนอชื่อแต่ละคน หลังกรรมาธิการได้ทำการขอข้อมูลไปยังหน่วยงานรัฐรวม 18 หน่วยงาน เช่นสำนักงานป.ป.ช. เพื่อ  ตรวจสอบว่าแต่ละคนเคยมีประวัติอาชญกรรมอะไรหรือไม่ เคยมีคดีความหรือไม่ เคยถูกร้องเรียนเรื่องอะไรหรือไม่  จนเมื่อจบการอภิปรายซักถามก็จะมีการลงมติว่าจะให้ความเห็นชอบหรือไม่ให้ความเห็นชอบแต่ละรายชื่อหรือไม่ โดยคนที่จะได้เข้าไปเป็นว่าที่กสทช.ชุดใหม่ จะต้องได้คะแนนเสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนส.ว.ที่มีอยู่และคนที่ได้รับเลือกจะอยู่เป็นกสทช.7 ปี  

“สำหรับกสทช.ชุดปัจจุบันที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่  พบว่าปฏิบัติหน้าที่มาแล้วร่วมสิบปี โดยตามกฎหมาย กรรมการกสทช.จะปฏิบัติหน้าที่ได้ต้องมีกสทช.ปฏิบัติหน้าที่ไม่น้อยกว่าห้าคน หากเกิดที่ประชุมวุฒิสภาโหวตเห็นชอบมาแค่สามชื่อ ก็ต้องไปสรรหาคัดเลือกมาใหม่ให้ได้ครบ วันจันทร์นี้จะโหวตได้กี่คนก็แล้วแต่ที่ประชุม ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าจะโหวตได้กี่คน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

สว.แจงเหตุผลดูงานต่างประเทศ ระบุใช้ต่อยอดพัฒนาการศึกษาไทย

นายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะเลขานุการกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การเดินทางไปดูงานต่างประเทศของคณะกมธ.สามัญชุดต่างๆ วุฒิสภา ในช่วงคาบเกี่ยว