จ่อนายกฯคนใหม่ 'ศักดิ์สยาม' ชู 'อนุทิน' คุมบังเหียนรัฐบาลรอบหน้า

ประชุมพรรคภูมิใจไทย พรึ่บ  “ศักดิ์สยาม” ชู “อนุทิน” นั่งเก้าอี้นายกฯ เลือกตั้งรอบหน้า ขณะที่ “เสี่ยหนู” รอสยายปีก ขอเป็นคนเลือกตั้งรัฐบาล

19 ธ.ค.2564 -นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง อนาคตทางการเมือง  ว่า พรรคภูมิใจไทยจำเป็นต้องจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้ ภายหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า หากทุกฝ่ายให้เกียรติและเคารพ ซึ่งกันและกัน ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในองค์ประกอบนี้ เราก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกันต่อไป ถ้าดีต่อกันก็อยู่ด้วยกันได้เรื่อยๆ ถ้าไม่ดีต่อกันก็อยู่กันเป็นรอบๆ แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้พื้นฐานการทำดีต่อบ้านเมือง และทำประโยชน์ต่อประชาชน

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า “ผม นายศักดิ์สยาม และนายกฯ ไลน์หากันทุกวัน”

นายอนุทิน ระบุต่อว่า เราเป็นพรรคที่เคารพกติกา ในรัฐบาลเราเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน และในสภาเราก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีส.ส.ที่มีความเป็นอิสระ มีเอกสิทธิ์ ทำทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง เป็นแนวทางที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า หากหลังการเลือกตั้งมีการสลับขั้วทางการเมือง พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน พรรคภูมิใจไทยไม่ได้เป็นขั้วอะไรกับใคร เรามั่นใจว่าเป็นพรรคที่ประคับประคองบ้านเมืองไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด และจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย พร้อมทั้งยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยจะเป็นผู้เลือกที่จะร่วมรัฐบาลกับใคร ไม่ใช่ว่าเราจะไปร่วมกับใคร

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมชูนายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ยืนยันว่า พรรคพร้อมเสนอนายอนุทิน เป็นนายกฯแน่นอน และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะมีนโยบายเพิ่มมากขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา