‘เด็จพี่’ โผล่อัดรัฐบาล ของขวัญปีใหม่ชำระหนี้ช่วยเกษตรกร ดีกว่าชวนเที่ยวช้อปใช้

‘พร้อมพงศ์’ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย โผล่ซัดอัดรัฐบาลของขวัญปีใหม่ให้ชาวบ้าน ชำระหนี้ช่วยเกษตรกรดีกว่านโยบายชวนเที่ยว ทั้งที่คนจะกินยังไม่มี แนะทำไม่เป็นก็ลาออกไป

19 ธ.ค.2564-นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ลงพื้นที่ตำบลจรเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี พบปะประชาชนพร้อมกับนายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ได้นำข้าวสารจำนวน 1 ตัน มอบให้กับประชาชนตำบลจรเข้เผือก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพเศรษฐกิจ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า วันนี้พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนเมืองกาญจนบุรีและคนไทยทั่วประเทศประสบปัญหาความเดือดร้อนเป็นยุคที่ข้าวยาก หมากแพง เรื่องของค่าครองชีพสูงขึ้น เกษตรกรผู้ปลูกข้าวประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำไม่ได้ราคา บางครั้งขายได้กิโลกรัมละ 5 บาท ถูกว่าราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทำให้รายได้ไม่พอกินพอใช้ รวมถึงราคาปุ๋ยที่สูงขึ้นมากจากราคาลูกละประมาณ 500-600 กว่าบาท ดีดตัวสูงขึ้นถึง 1,300 บาท ทำให้เกษตรกรสู้ราคาต้นทุนที่สูงไม่ไหว ในขณะที่ราคาผลผลิตทางการเกษตรกับตกต่ำลง

“ในฐานะประชาชนที่เป็นเกษตรกรคนหนึ่ง วอนภาครัฐขอให้มาดูแลเรื่องต้นทุนของเกษตรกรในเรื่องปุ๋ยที่แพง ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ช่วยทำให้ภาษีน้ำมันลดลงอย่างจริงจัง เพราะราคาน้ำมันคือต้นทุนของภาคการเกษตร SME การท่องเที่ยวหากลดต้นทุนตรงนี้ลงได้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น โดยของขวัญที่ขอจากรัฐบาลคือ ลดค่าครองชีพ ราคาน้ำมัน และการพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรมและเชื่อว่ารัฐบาลสามารถส่งความสุขเป็นของให้ปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยได้อย่างแน่นอน ช่วยเหลือคนจน ชาวนา ชาวสวน เอสเอ็มอี นี่คือของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนที่ดีที่สุด มากกว่าชิมช้อปใช้  เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง อาจจะฝนตกไม่ทั่วฟ้า วันนี้อย่าว่าแต่จะเที่ยวเลย จะกินยังไม่มีเลย เรื่องแค่นี้ถ้ารัฐบาลยังทำไม่ได้ก็ควรพิจารณาตัวเองได้แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ