‘ปลอดประสพ’ อ้างทั้งพระทั้งชาวบ้าน ยืนยัน ศก.ไม่ดี รอเงินหมื่นรัฐบาล

19 พ.ย.2566-นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง “พ่อค้าแม่ค้า ชาวบ้านเขาเร่งเงิน 10,000บาทแล้ว” ระบุว่า  ช่วงนี้ผมหูอื้อเลยครับ ผมหนีความวุ่นวายของสุขุมวิทมาอยู่ซอยไทรม้า นนทบุรี ซึ่งชาวบ้านแถวนี้มีรายได้หรือเรียกว่า จน กว่าแถวซอยสุขุมวิท16 หลายร้อยเท่าแน่นอน เขาถามผมว่า เมื่อไหร่จะได้เงิน 10,000บาทเสียที คนถามอยากได้เงินไปซื้อของ

ส่วนพ่อค้าแม่ขายก็บอกว่า ได้ไปกู้เงินมาซื้อของเตรียมขายแล้ว และยังได้ต่อรองกับเจ้าหนี้ว่า ขายของรอบแรกได้ ขอยังไม่คืนเงินต้นนะ ขอไปลงทุนต่ออีกสักรอบ แล้วคืนให้แน่นอน พอมาเจอพระวัดไทรม้าเหนือหน้าบ้าน ท่านก็บอก โยมปลอดประสพ ตอนนี้ถนนไม่สะดวกหน่อยนะ ร้านขายของหน้าวัดเลิกไปเกือบหมดเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีตังค์ อาตมาเลยถือโอกาสเทปูนยกระดับถนนป้องกันน้ำท่วมไปเลย

“ไม่ใช่หลับหูหลับตาเชียร์รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยนะครับ เศรษฐกิจประเทศไทยมันไม่ดีจริงๆ พระที่ไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ยังรู้เลย สำหรับคนจนไม่ต้องพูด อยากได้เงินแน่นอน ส่วนคนทำมาค้าขายก็อยากซื้ออยากขายอยากมีทุนลงต่อ  จึงขอถามพวกที่ค้านว่า เคยสัมผัสสิ่งเหล่านี้ไหม บอกหน่อยมีอะไรที่ดีกว่านี้หรือไม่ ให้ระมัดระวัง คนพูดกับคนทำน่ะ มันยากง่ายต่างกันนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม