'เสี่ยหนู' จัดแน่ ปลดแอก 'หนี้นอกระบบ' ให้คนไทย เปิดทางเงินหมื่นดิจิทัลที่ถูกกม.

 “เสี่ยหนู” ย้ำ พร้อมหนุนแจกเงินดิจิทัล หากไม่ขัดรัฐธรรมนูญ -กฎหมาย พร้อมเผยเตรียมแถลงแผนแก้หนี้นอกระบบ 28 พ.ย.

19 พ.ย.2566 – ที่ห้องภิรัชฮอลล์ 1 – 3 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ถนนเทพรัตน (กม.1) เขตบางนา กรุงเทพฯนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะตนเองให้สัมภาษณ์มาโดยตลอดว่านโยบายของรัฐบาล    ถ้าไม่มีสิ่งใดที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ หรือ กฎหมาย  พรรคร่วมรัฐบาลก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน   นโยบายอะไรก็ตามที่ปรากฎอยู่ในการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีต่อรัฐสภา  เราต้องสนับสนุน  แต่ทุกอย่างมีขั้นตอน  ทางหน่วยงานที่เกี่ยวกำลังเร่งหาหนทางที่นำมาปฎิบัติให้เร็วที่สุด  ต้องเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงานอาจจะต้องมีการพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ด้วย  ทั้งนี้ เราจะต้องดูว่าถ้าไม่มีข้อขัดข้อง หรือขัดแย้งกับกฎหมาย เราก็ต้องสนับสนุน

เมื่อถามว่า แนวทางที่นายกฯ จะให้มหาดไทยดูแลหนี้นอกระบบ  นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านได้เชิญตนเอง   ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และอธิบดีกรมการปกครอง ไปหารือเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว เราก็จะมีการแถลงข่าวในวันที่  28 พ.ย.นี้  ถึงความร่วมมือ ในการปราบปรามและแก้ไขปัญหานี้นอกระบบให้หมดสิ้นไป  โดยวางแนวทางว่านายอำเภอ  ผู้กำกับฯ เจ้าหนี้ ลูกหนี้ และผู้ที่ดูแลเรื่องกฎหมาย  และสิ่งที่จะต้องมาแจ้งว่า การคิดอัตราดอกเบี้ยเกินที่กฎหมายกำหนดทำไม่ด้ ผิดกฎหมาย  สรรพากรในเรื่องภาษี  แต่ละหน่วยงานจะทำหน้าที่ของตัวเองไป 

เมื่อถามว่า บัญชีเจ้าหน้าที่และลูกหนี้  นายอนุทิน กล่าวว่า  ไม่ต้องห่วง  คนมีหนี้ทั่วประเทศ  เราต้องทำตัวเป็นที่พึ่งให้กับคนเหล่านี้  หลายคนถูกเอาเปรียบมานาน  ส่วนอำเภอเองต้องประกาศรับลงทะเบียนจากเจ้าหนี้และลูกหนี้  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกหนี้  รวมทั้งสำรวจด้วยตัวเองด้วยกรณีคนที่ไม่กล้าเพราะเกรงกลัวอิทธิพล  ซึ่งเป็นไปตามนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล  จะเร่งดำเนินการหลังประชุมหารือกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

มือปราบโกงจำนำข้าว ปล่อยคลิปเตือน 'ผู้บริหาร ธ.ก.ส.' เสี่ยงคุกเซ่นดิจิทัลวอลเล็ต!

ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

'ทักษิณ' โผล่เชียงใหม่ เคาะกะลา 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เติมเงินหล่อเลี้ยงระบบ!

นายทักษิณ ชินวัตร อดีกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษชาย ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมารับประทานข้าวเที่ยง พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ โดยมีนายพิชั