ปชป.เลือดไหลอีก! หัวหอก'นิวเดม' ซบ 'ชัชชาติ' เสริมทีมกทม.

‘พรพรหม’ ลูก ‘พนิต วิกิตเศรษฐ์’ ทิ้งประชาธิปัตย์ เสริมทัพ ‘ชัชชาติ’ ชิงผู้ว่าฯ กทม. ช่วยดึงคะแนนคนรุ่นใหม่ ยังอุบ ‘พ่อ’ ย้ายตามหรือไม่

20 ธ.ค. 2564 – นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม New Dem หรือ กลุ่มคนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชาย นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปปัตย์ เปิดเผยถึงลงพื้นที่ร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ที่ลงพื้นที่บางขุนเทียน เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ว่า ได้รู้จัก และ พูดคุยกับนายชัชชาติมาร่วมปีเศษ และท่านอยากให้มาช่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ เช่น พัฒนาพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ และการลดฝุ่น PM 2.5 ถือเป็นงานที่ตัวเองถนัด ที่เรียนมาจากต่างประเทศ รวมทั้งยังผ่านการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมให้องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และยังเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย ที่สำคัญคือเป็นกระบอกเสียงแก่คนรุ่นใหม่ และขับเคลื่อนกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯในอนาคต

“เมื่อมาร่วมงานกับนายชัชชาติ จึงขอหยุดพักการเมืองระดับชาติเอาไว้ก่อน และมาทุ่มเทกับการพัฒนาเมืองหลวง และการเปิดตัวเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.นายชัชชาติ อยากสื่อให้เห็นภาพ 3 เจน คือ นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กทม และผมคือคนรุ่นใหม่ ส่วนนายชัชชาติ เป็นตัวเชื่อมตรงกลางระหว่างช่วงวัย” นายพรพรหม ระบุ

ส่วนเรื่องตำแหน่งในอนาคตได้ตกลงกับนายชัชชาติหรือไม่ หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. นายพรพรหม กล่าวว่า คุยแต่เรื่องกรอบการทำงานในเรื่องสิ่งแวดล้อม และช่วยดึงฐานคนรุ่นใหม่ ถือเป็นฐานเสียงที่สำคัญ และยังไม่ได้คุยเรื่องตำแหน่งใดๆ

เมื่อถามว่า การมาร่วมงานกับนายชัชชาติ ถือว่าเป็นการดึงฐานเสียงของคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายพรพรหม กล่าวว่า แล้วแต่จะมอง และอาจคิดได้ เพราะตนเคยอยู่กลุ่ม New Dem พรรคประชาธิปัตย์ และเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม ตนมาร่วมงานกับนายชัชชาติ นายพนิต(คุณพ่อ) ก็ไม่ได้ว่าอะไร และ ให้อิสระการทำงานและตัดสินใจทางการเมืองอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายพนิตจะออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานการเมืองกับนายชัชชาติในอนาคตหรือไม่ นายพรพรหม กล่าวว่า “คุณพ่อชื่นชมแนวทางการทำงานในกรุงเทพฯ ของนายชัชชาติ ส่วนจะย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ผมไม่ทราบต้องไปถามคุณพ่อ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ