'ปูอัด' ได้สังกัดใหม่เป็น สส.พรรคไทยก้าวหน้า

'ปูอัด' ซบ 'พรรคไทยก้าวหน้า' เป็น สส.คนแรกของพรรค หลังถูกขับพ้น ’ก้าวไกล’ ทันเวลา 30 วัน

29 พ.ย. 2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานสืบเนื่องจากกรณีที่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ถูกขับพ้นพรรคก้าวไกล ตามมติของที่ประชุมพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ในข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศ ทำให้ต้องหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน เพื่อคงสถานะสมาชิกสภาพ สส.ไว้ โดยเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ช่วย สส. ของนายไชยามพวาน ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า นายไชยามพวานได้พรรคใหม่สังกัดแล้ว แต่ขอประชุมกับพรรคก่อน ส่วนแถลงหรือไม่นั้น จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในระบบบริหารจัดการสารสนเทศด้านทรัพยากรบุคคลของเว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ระบุประวัติของนายไชยามพวาน ว่า เป็นสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 พ.ศ. 2566 เลขประจำตัวสมาชิก 110 จ.กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.)

โดยตามข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า พรรคไทยก้าวหน้ามี หัวหน้าพรรค คือ นายวัชพล บุษมงคล และเลขาธิการพรรค คือ นายภูชิสส์ ศรีเจริญ ปัจจุบันพรรคมีสมาชิกทั้งหมด 5,022 คน และในการเลือกตั้ง 2566 พรรคไทยก้าวหน้าได้รับคะแนนเสียง จำนวน 34,559 เสียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่าวนี้ขึ้นกับ ปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล