'เศรษฐา' รับกดดันลงพื้นที่เจอทวงเงินดิจิทัล พยายามทำเต็มที่ แต่ถ้าแจกไม่ได้ก็ต้องมีคำตอบให้ประชาชน

นายกฯ ยอมรับลงพื้นที่เจอชาวบ้านทวงเงินดิจิทัล ยันเดินหน้า จ่อคุย “จุลพันธ์” บ่ายนี้เรื่องถึงไหน บอกถ้าแจกไม่ได้มีคำตอบให้ประชาชน

30 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ในหลายจังหวัดพบว่าประชาชนทวงถามเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ส่งผลเกิดแรงกดดันหรือไม่ ว่า ทุกวันทุกเรื่องเป็นเรื่องที่กดดัน และเป็นเรื่องที่อยากให้พี่น้องประชาชนได้จริงก็มารับฟัง สื่อก็เห็นว่าประชาชนต้องการไปที่ไหนก็ต้องการ ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์หลายท่านก็ถามในเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องที่เขาอยากได้จริงๆ เพราะมันวิกฤตจริงๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความคืบหน้าอย่างไรเรื่องถึงไหนแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังเลย เดี๋ยวบ่ายนี้จะโทรหา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ว่าเรื่องถึงไหนแล้วในตอนนี้ เมื่อถามว่า ดูเหมือนจะถูกมองว่าเรื่องจะเงียบไป บางคนอาจจะใจแป้วว่าจะไม่ได้เงินดิจิทัลแล้ว จะให้ความมั่นใจอย่างไรกับประชาชน นายเศรษฐากล่าวว่า ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ ทุกฝ่ายต้องมีการพูดคุยกัน

ถามอีกว่ายังคงไทม์ไลน์เดิมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยืนยันว่า ยังคงไทม์ไลน์เดิม ซักต่อว่า นายกฯมีแผนหรือไม่ หากกฤษฎีกาตีความออกมาในทางลบจะมีการปรับลดอะไรที่ไม่ต้องกู้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวคงมีการพูดคุยกันในตรงนี้ แต่ตอนนี้มุ่งมั่นจะทำจากนี้

ถามย้ำว่าไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามจะพยายามอย่างเต็มที่ หากจะได้หรือไม่ได้อย่างไรก็จะมีคำตอบให้กับประชาชนใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถูกต้อง ใช่ครับ เป็นหน้าที่ของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล