เพื่อไทยจัดสัมมนากระชับสัมพันธ์ สส.-รมต. ตีปี๊บแก้รัฐธรรมนูญ แจกเงินดิจิทัล

5 ธ.ค.2566 - นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดสัมมนาพรรคเพื่อไทยระหว่างวันที่ 6-7 ธ.ค. ว่า รัฐบาลเดินหน้าทำงานมา 2 เดือนกว่าแล้ว ระหว่างนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภา พรรคเพื่อไทยจึงจัดสัมมนาพรรคขึ้นเพื่อให้ฝ่ายบริหารที่มาจากพรรคเพื่อไทย ทั้ง นายกฯ รัฐมนตรีของพรรค ได้พบปะพูดคุยกับ สส.ที่เป็นตัวแทนประชาชนในฝ่ายนิติบัญญัติ เพื่อบอกกล่าวสิ่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาค่าไฟฟ้า ราคาน้ำมัน การพักหนี้เกษตรกร การเพิ่มเงินเดือนปริญญาตรีที่ประกาศจะเพิ่มเป็น 25,000 บาทในปี 70 ตอนนี้เราก็ปรับฐานให้เป็น 18,000บาท การปราบปรามยาเสพติดที่บูรณาการฝ่ายปกครองและทหารมามีส่วนร่วม ราคายางพาราก็เพิ่มขึ้นจากเดิมขี้ยางกิโลกรัมละ 13-14 บาทวันนี้เพิ่มเป็น 28-29 บาทต่อกิโลกรัม รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายที่เริ่มแล้วในสายสีแดงและสีม่วง เพื่อให้สส. ไปบอกต่อยังประชาชนและรับฟังเสียงสะท้อนกลับมาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล
นางมนพร กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ก็ยังเป็นการเตรียมความพร้อมของสส.ก่อนเปิดสมัยประชุมหน้าวันที่ 12 ธ.ค. เพราะจะมีการผลักดันกฎหมายเข้าสภาหลายเรื่องอาทิ พ.ร.บ.ประมง พ.ร.บ.ราง พ.ร.บ.ตั๋วร่วม ที่จะใช้ขับเคลื่อนนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย การเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ รวมถึงการผลักดันนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ที่รัฐบาลกำลังเดินหน้าและจะเสนอต่อสภาฯในการเปิดประชุมสมัยหน้า โดยการสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของสมาชิกพรรคทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติให้การดำเนินงานของพรรคเพื่อไทยตรงกับความต้องการของประชาชนมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ