'เกชา' สส.ใหม่ถอดด้ามรายงานตัวคุยพร้อมทำงานเพราะเคยเป็น สว.มาก่อน

'เกชา ศักดิ์สมบูรณ์' สส.บัญชีรายชื่อ รทสช.คนล่าสุดเข้ารายงานตัวต่อสภาแล้ว ยืนยันจะใช้ความรู้ความสามารถช่วยงานในสภา ดูแลประชาชนตามที่ตั้งใจไว้

07 ธ.ค.2566 - นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เดินทางเข้ารายงานตัวต่อกลุ่มงานทะเบียนประวัติและสถิติ สำนักบริหารงานกลาง สภาผู้แทนราษฎร ในโอกาสที่ได้รับการเลื่อนลำดับขึ้นมาเป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากมีประกาศสภาผู้แทนราษฎรให้เลื่อนขึ้นมาเป็นสส.แทน มล.ชโยทิต กฤษดากร หรือ หม่อมปืน และได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.

นาเกชา ให้สัมภาษณ์ภายหลังรายงานตัวว่า ต้องขอขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค และประชาชนทั้งประเทศที่ลงคะแนนให้กับพรรค รทสช. ตนเองมีความตั้งใจจริงมาตั้งแต่ต้นที่ได้เข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศ ต้องการให้คนไทยรวมใจเป็นหนึ่งตามอุดมการณ์ของพรรค พร้อมจะใช้ความรู้ความสามารถทั้งหมด ช่วยเหลืองานในสภา ดูแลพี่น้องประชาชนตามที่ได้ตั้งใจไว้

นายเกชา กล่าวว่า ไม่ได้ใหม่ทางการเมืองเนื่องจากในอดีตเคยเป็นสมาชิกวุฒิสภามาก่อน ตั้งแต่ ปี 2551-2557 ยังเคยเป็นประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภาด้วย ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ดังนั้นจะใช้ประสบการณ์ในการทำงานการเมืองที่ผ่านมา เพื่อดูแลปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่อง การออกกฎหมาย การกลั่นกรองกฎหมายต่าง ๆ เพราะปัจจุบันพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นร่วมรัฐบาล ดังนั้นการเสนอกฎหมายต่างๆ อะไรที่ไม่เป็นธรรมและเป็นอุปสรรคต้องเข้ามาดูแลแก้ไขเพื่อให้การแก้ไขปัญหาให้ประชาชนบรรลุตามจุดประสงค์ ซึ่งถือเป็นนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่แล้ว

“ผมไม่หนักใจสภาพการเมืองปัจจุบัน ที่มีการแบ่งฝ่ายเป็นเรื่องปกติของการมีฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หรือกลุ่มสนับสนุน สมัยที่ผมเป็นสมาชิกวุฒิสภา ความแตกแยกมีมากกว่าในปัจจุบันนี้มาก ในปัจจุบันนี้ถือว่าดีขึ้นมากแล้ว อีกไม่นานคงจะเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับการประชุมสภาฯที่ผ่านมา ช่วงแรกๆ อาจจะวุ่นวายเพราะอยู่ในช่วงในการตั้งรัฐบาล แต่ปัจจุบันนี้ดูแล้วไปได้ดี รัฐบาลมีความมั่นคง ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป ถือเป็นบรรยากาศที่ดี ภาพความขัดแย้งต่างๆ ไม่เห็นมีแล้ว เพราะทุกคนได้เห็นเหตุการณ์ที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความบอบช้ำมามากแล้ว จึงต้องช่วยกันเดินหน้าพาประเทศไทยไปสู่ความอุดมสมบูรณ์สร้างความผาสุกให้ประชาชน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของรัฐ” สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

นายเกชา ยังกล่าวฝากถึงคนจังหวัดราชบุรีว่า แม้ตนจะไม่ได้เป็นสส.เขตเลือกตั้ง แต่ในฐานะคนจังหวัดราชบุรียังดูแลประชาชนคนราชบุรีเหมือนเดิม และยังต้องดูแลประชาชนทั้งประเทศด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร 3 ราย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร มีใจความว่า

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน