'พี่ศรี' ลุยยกร่างคำฟ้องได้กว่าครึ่งแล้ว เดี๋ยวเจอกัน ราชทัณฑ์-ยธ.-รพ.ตำรวจ เอื้อนักโทษเทวดา

9 ธ.ค.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า องค์กรฯได้ยกร่างคำฟ้องเสร็จไปกว่าครึ่งแล้ว กรณีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม และ รพ.ตำรวจ ร่วมกันกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือโดยไม่สุจริต หรือมีการเลือกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม หรือเป็นการใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ กรณีอนุญาตให้ นช.ทักษิณ ไปนอนรักษาตัวนอกเรือนจำในโรงพยาบาลตำรวจมานานกว่า 100 วัน โดยไม่เป็นไปตาม พรบ.ราชทัณฑ์ 2560

ทั้งนี้ พรบ.ราชทัณฑ์ 2560 มาตรา 55 กำหนดไว้ชัดเจนว่า กรณีที่กรมราชทัณฑ์จะอนุญาตให้ผู้ต้องขังที่ป่วยไปรักษาตัวนอกเรือนจำได้นั้นจะต้องป็นโรคที่ปรากฎเป็นลายลักษณ์อักษรใน พรบ.เท่านั้น แต่กรณีโรคของ นช.ทักษิณ ตามคำแถลงของกรมราชทัณฑ์มิได้เข้าเงื่อนไขดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งการอนุญาตให้ นช.รายดังกล่าวออกไปรักษาตัวยัง รพ.ตำรวจ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหายจากอาการป่วยแต่อย่างใด แต่กลับมีความพยายามที่จะออกกฎหมายมาเอื้อประโยชน์ให้ใช่สถานที่นอกเรือนจำเป็นที่จองจำแทนคุกได้อีก อันเป็นข้อพิรุธที่สังคมจับได้
องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จำต้องใช้กระบวนการยุติธรรมทางปกครองมาพิสูจน์ความจริงเพื่อมิให้กรณีนี้เป็นชอฟต์พาวเวอร์ที่น่าอับอายไปทั่วโลก และเพื่อไม่ให้กระบวนการยุติธรรมทางอาญาถูกทำลายจากผู้มีอำนาจในยุคสมัยนี้ต่อไป เพราะกฎหมายต้องเป็นกฎหมายเท่านั้น นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น