‘ธรรมนัส’ พร้อมลุย ‘แก้หนี้นอกระบบเกษตรกร’ ดีเดย์ 14 ธ.ค.

‘ธรรมนัส’ เตรียมประชุม ‘แก้หนี้นอกระบบเกษตรกร’ 14 ธ.ค.นี้ พร้อมเดินหน้าปราบ ‘หมูเถื่อน’ ต่อ ย้ำ เอาจริง จ่อสุ่มตรวจสินค้าทุกประเภท เชื่อ ‘คดี161ตู้’ DSI สาวได้ถึงต้นตอ

12 ธ.ค. 2566 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ในส่วนการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ว่า ในวันที่ 14 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ จะมีการประชุมเกี่ยวกับกรอบการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ส่วนการลงทะเบียน เรามีข้อมูลพร้อมอยู่แล้ว

สำหรับการดำเนินการของกระทรวงเกษตรฯ ในกรณี ‘หมูเถื่อน’ เรียบร้อยดีหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า กระทรวงเกษตรรับนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ในการตั้งชุดปฏิบัติการพญานาคราชเพื่อเดินหน้าต่อ โดยจะมีการสุ่มตรวจสินค้าต่างๆ พร้อมย้ำว่า เอาจริงกับสินค้าทุกประเภท ไม่ใช่เฉพาะหมูเถื่อน ทั้งนี้ ตลอดการดำเนินการทุกขั้นตอน จะมีการรายงานผลทั้งหมดให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยถึงคดี 161 ตู้ว่า คดีนี้น่าจะจบแล้ว เป็นคดีพิเศษ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล คาดว่าจะสาวไปถึงต้นตอทั้งหมด

เมื่อถามว่า ยอมรับหรือไม่ว่า ในขั้นตอนการดำเนินงานอาจจะเจอตอ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี เอากฎหมาย เอาความถูกต้องเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! มะกันเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง

'เกณิกา' เผยข่าวดี นโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาลทำสำเร็จ ช่วยกู้ภาพลักษณ์ใช้แรงงานผิดกฎหมายประมง เฮ ! สหรัฐเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง

รัฐบาลเอาจริง! ปราบสินค้าเกษตรเถื่อน

'เกณิกา' เผยรัฐบาลเอาจริงปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน เป็นปัจจัยทำให้ราคายางพาราเพิ่มถึง พร้อมเดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

‘ธรรมนัส’ นำทีม ขรก. ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘

‘ธรรมนัส‘ ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘ รับลูกนายกฯสั่งลุยเต็มที่ เผย ยื่นดำเนินการไปแล้วกว่า 220 คดี ’รอง ป.ป.ง.‘ หนุนเดินหน้าเอาผิดทางแพ่ง ให้หมดตัว ’ผบ.หน่วยพญานาคราช’ ชี้ เรื่องยังไม่จบเท่านี้ จ่อลากอีก 9 บริษัทนำเข้า