'เทพไท' อัด 'พปชร.' ไร้หลักการ ชี้มติพรรคส่งเลือกตั้งซ่อม เป็นประชาธิปไตยแบบลักลั่น

'เทพไท' ยังแค้น 'พปชร.' อัดไร้หลักการ มติส่งเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 จ.สงขลา ไม่ส่งเขต 1 จ.ชุมพร เป็นประชาธิปไตยแบบลักลั่น ถ้าจะอ้างหลักประชาธิปไตยเหนือมารยาททางการเมือง จะต้องส่งเลือกตั้งทั้ง 2 เขต

22 ธ.ค.2564 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ประชาธิปไตยแบบลักลั่น

วันนี้เป็นวันอังคารผมใส่เสื้อสีชมพู ต้องการให้ตรงกับสีของวัน เพื่อมานั่งรอฟังผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในการมีมติส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา นั่งรอจนถึงตอนเย็น ก็ได้รับทราบข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มีมติส่งสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 จ.สงขลา และไม่ส่งสมัครในเขต 1 จ.ชุมพร

หากจะถามว่าผมแปลกใจไหม ก็จะบอกว่า แปลกใจว่าทำไมไม่ส่งสมัครทั้ง 2 จังหวัด แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ไม่น่าแปลกใจอะไร ที่มติของพรรคพลังประชารัฐออกมาเป็นเช่นนี้ เพราะเป็นที่รู้กันอยู่ว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีหลักการอะไรที่ชัดเจน

สำหรับมติของพรรคพลังประรัฐครั้งนี้ ถ้าจะอ้างถึงหลักประชาธิปไตยเหนือมารยาททางการเมือง เหมือนกับข้ออ้างในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ก็จะต้องมีมติส่งสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 2 เขต ของ จ.ชุมพร และ จ.สงขลา แต่การมีมติส่งแค่เขต 6 จ.สงขลา ไม่ส่งสมัครเขต 1 จ.ชุมพร ก็ถือว่าเป็นมติที่ลักลั่น เป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ จะต้องตอบคำถามกับสังคมเอง

แต่ในฐานะที่ผมเป็นชาวประชาธิปัตย์คนหนึ่ง ขอยืนยันว่าชาวประชาธิปัตย์ พร้อมสู้ในสนามเลือกตั้งซ่อมอย่างเต็มที่ และสู้สุดชีวิต เพราะพื้นที่ภาคใต้ คือฐานที่มั่นสุดท้ายของพรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร