'เศรษฐา' ดับฝัน ปชป.ร่วมรัฐบาล โว 314 เสียง เยอะอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ปัดตอบปรับครม. ดับฝัน ปชป.หลังมีกระแสข่าวร่วมรัฐบาล โว มี 314 เสียง เยอะอยู่แล้ว แนะ ให้โอกาส 'เฉลิมชัย' งานก่อน

13 ธ.ค.2566 - ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ถนนเทพรัตน (กม.1) เขตบางนา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหนักใจเรื่องการเมืองในปี 2567 หรือไม่ ว่า ส่วนตัวคิดว่าการเมืองมีเสถียรภาพพอสมควร และปัจจุบันนี้บรรยากาศทางการเมือง ตนเชื่อว่าก็สามารถพูดคุยและโอภาปราศรัยกันได้ดี มีการพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

ผู้สื่อข่าวถามว่า การบริหารงานเพิ่งผ่านมา 3 เดือน ทำไมมีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯประเมินว่าจะมีการปรับ ครม.ในช่วงเวลาใด นายกฯ กล่าวว่า “ขอเป็นคำถามต่อไปครับ”

เมื่อถามว่า หลังพรรคประชาธิปัตย์ได้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ได้เกิดกระแสข่าวว่าจะมีมาร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ไปก้าวก่ายในพรรคอื่น และเขาเองก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา ปัจจุบันเราก็มี 314 เสียง มันก็เยอะอยู่แล้ว ตรงนี้ก็ให้ต้องเกียรติทางพรรคร่วมรัฐบาล และให้เกียรติกับทางพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เชื่อว่าเป็นการบริหารจัดการภายในของเขา อีกทั้งนายเฉลิมชัยก็ เพิ่งเข้ามาได้ 2-3 วันเอง ก็ต้องให้โอกาสเขาทำงาน และบริหารพรรคไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

รัฐบาลฟุ้งเดินหน้าศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลมุ่งยกระดับการดำเนินงานในด้านการรักษาความปลอดภัยและนโยบายเกี่ยวกับด้านการบิน เดินหน้าประเทศสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลตีปี๊บ มิ.ย.ลงทะเบียน 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

​โฆษกรัฐบาลเผย OFOS สร้างคน ยกระดับ ศักยภาพคนไทย พร้อมลงทะเบียน มิ.ย.2567 ตั้งเป้ายกระดับคนไทยสร้างสรรค์ มีคุณภาพ 296,610 คน ภายในปีงบประมาณ 2567 ต่อยอดพัฒนา 20 ล้านคน ในเวลา 4 ปี

ปลอบ 'ชลน่าน-ปานปรีย์' อย่าน้อยใจ ถือว่าชะตายังดีที่ยังไม่ต้องอยู่ในคุกเหมือน 'บุญทรง'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)