'เอี่ยม' ตอก 'พิธา' หิวแสงค้านทุกเรื่อง

16 ธ.ค.2566 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไม่ประเมินผลงาน 90 วันรัฐบาล เพราะไม่มีโรดแม็ปที่ชัดเจนว่า ในช่วงสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาล พรรคก้าวไกลบอกว่า 10 เดือนรอได้เพื่อรอให้ สว.หมดอายุ แต่พอรัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินหน้าพิสูจน์ฝีมือการทำงานอย่างตั้งใจ ทั้งเร่งรัดผลงานตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้และขยันขันแข็งเดินสายหารือในเวทีประชุมระหว่างประเทศมากมาย เพื่อดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทย รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน 3 เดือนเท่านั้น

นายพิธากลับรีบร้อน รอไม่ได้ ทำตัวย้อนแย้ง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลตั้งแต่หัววัน ขนาด พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ยังไม่ได้รับการพิจารณา ต้องใช้งบปี 66 ไปพลางก่อน ยังสามารถผลักดันนโยบายให้สำเร็จได้มากมายขนาดนี้ มีโรดแม็ปการทำงานที่ชัดเจน ทั้งลดค่าใช้จ่าย ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าเดินทาง พักชำระหนี้เกษตรกร ดิจิทัลวอลเล็ตส่งเรื่องไปยังสำนักงานกฤษฎีกาแล้ว เอฟทีเอเดินหน้าต่อเนื่อง ซอฟท์พาวเวอร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ผู้นำอาเซียนก็ไปพบมาเกือบหมดแล้ว

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า รวมถึงด้านผลักดันกฎหมายรัฐบาลก็พยายามขับเคลื่อนไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.อากาศสะอาด พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม นายพิธา เพิ่งกลับมาจากไปบุกค่ายวายจีที่เกาหลี ไปโพสต์ข้อมูลสำคัญของบริษัทเขา ทั้งภาพคู่ตารางงาน รายชื่อเพลง จนถูกตั้งคำถามว่าเป็น พิธาหิวแสง หรือไม่ การวิพากษ์วิจารณ์ถือเป็นสิทธิ รัฐบาลพร้อมรับฟังแต่ต้องอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง ประชาชนไม่ต้องรอ 10 เดือน รัฐบาลเศรษฐาทำงาน 3 เดือนก็สำเร็จมากมาย ตั้งใจทำงาน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน รัฐบาลพยายามทำเต็มที่

"คุณพิธาต้องไม่หิวแสง ไม่รีบร้อนลนลานค้านไปหมดทุกเรื่อง ไปศึกษาผลงานรัฐบาลให้ครบถ้วนแล้วค่อยวิจารณ์ก็ไม่สาย งบก็ยังไม่ผ่าน ยังทำได้มากขนาดนี้ ควรให้กำลังใจรัฐบาล" นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490