'ภูมิธรรม' โต้ นายกฯ ลาพักร้อนแปลกตรงไหน ยันสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องอยู่ในทำเนียบรัฐบาล

19 ธ.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ การลาพักร้อนของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ระหว่างเวลา 13.00 น. วันนี้ (19 ธ.ค.) – 22 ธ.ค.66 ว่า การลาพักร้อนถือเป็นเรื่องธรรมดาและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ก็สามารถลาพักร้อนได้ ซึ่งกรณีนายกฯลูกชายท่านกลับมาจากสหรัฐอเมริกา และมาเจอกับนายกฯที่ญี่ปุ่น ดังนั้น เมื่อกลับมาเมืองไทยก็จะมาเจอกันพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก ซึ่งการลาพักร้อน 2-3 วัน ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดามาก

“ท่านนายกฯก็สามารถทำงานโดยที่ไม่ได้อยู่ที่ทำเนียบฯได้อยู่แล้ว เพราะมีอะไรก็สามารถประสานงานเร่งด่วนได้ รวมถึงยังสามารถมอบหมายให้คนอื่นรักษาการแทนได้ อีกทั้งกรณีนี้ท่านนายกฯอยู่ในประเทศจึงไม่น่ามีปัญหาอะไร ผมถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก การลาพักร้อนสามารถทำได้ทั้งนั้น”

เมื่อถามว่า ต่อไปรัฐมนตรีก็สามารถลาพักร้อนได้ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็สามารถลาได้ซึ่งมีระเบียบให้ลาอยู่แล้ว

ถามว่า ช่วงที่นายกฯลาพักร้อน นายภูมิธรรมจะต้องรักษาราชการในตำแหน่งนายกฯใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็แล้วแต่ท่านมอบหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด