'บิ๊กป้อม' เตรียมลงพื้นที่จัด 'พปชร.สัญจร' เปลี่ยน สปก. เป็นโฉนด คิกออฟเพชรบูรณ์

“บิ๊กป้อม” กำชับ สส. เตรียมพร้อมถกพรบ.งบประมาณฯ จ่อจัด “พปชร.สัญจร” คิกออฟเพชรบูรณ์ 8 ม.ค. ดูแจกโฉนดประชาชน ต่อด้วย 12 ม.ค.ไปหนองคาย หัวหน้าพรรคนำทีมเอง

18 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และสส. ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค เป็นประธาน ว่า พล.อ.ประวิตรได้เน้นย้ำถึงนโยบายที่ได้ผลักดันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ โดยให้ สส.ของพรรคลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน

โดยเฉพาะนโยบายแปลง ส.ป.ก.เป็นโฉนดเป็นหลัก และมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว เก็บเกี่ยวข้าวไร่ละ 1,000 บาท รายละไม่เกิน 20 ไร่ รวมถึงนำปัญหาของประชาชนมาสะท้อนในที่ประชุมพรรคเพื่อนำไปสู่การแก้ไข ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลด้วยเช่นกันที่สนับสนุนนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ และถ้ามองจริงๆ แล้วไม่ได้เป็นนโยบายของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ถือเป็นการทำงานร่วมกัน ซึ่งวันนี้ได้เห็นนโยบายดีๆ ของรัฐบาลในการขับเคลื่อน

โดยหลังปีใหม่พรรคพลังประชารัฐจะลงพื้นที่ นำโดย พล.อ.ประวิตร เบื้องต้นมีการกำหนดไว้คร่าวๆ คือ ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ แห่งแรก ตามด้วย จ.หนองคาย นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังเน้นย้ำเรื่องของงานสภา โดยขอให้ทำงานเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมความพร้อมเรื่องการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง สส.สระแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการด้านกิจกรรมสัมพันธ์ กล่าวว่า พรรคมีแนวคิดในการจัดพรรคสัญจร เพื่อลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาต่างๆ ของประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยในวันที่ 8 ม.ค.67 จะลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ มอบโฉนดที่ดิน โดย พล.อ.ประวิตรและพรรคจะไปดูเรื่องน้ำและที่ดินทำกิน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ทำมาตลอด และพล.อ.ประวิตรให้ความสำคัญตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง และนับตั้งแต่เดือน ม.ค.67 จะมีการขับเคลื่อนเรื่องแปลง ส.ป.ก. เป็นโฉนด หัวหน้าพรรคจึงต้องการลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อร้องเรียน

โดย จ.เพชรบูรณ์ มีเรื่องร้องเรียนค่อนข้างมาก พล.อ.ประวิตรจึงต้องการไปรับฟัง เพื่อให้การทำงานในรัฐบาลที่ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างราบรื่น จากนั้นวันที่ 12 ม.ค.67 จะลงพื้นที่ จ.หนองคาย เพื่อไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี